Không quân Mỹ đau đầu vì PS3

Từng sắm tới 1.700 bộ Sony PlayStation 3 (PS3) để xây dựng siêu máy tính, Không quân Mỹ hiện không biết làm thế nào để nâng cấp toàn bộ hệ thống này với phiên bản firmware (phần mềm cơ sở) mới nhất của Sony.

Không quân Mỹ dùng PS3 để xây dựng máy chủ.
Cập nhập firmware là việc làm tương đối mất thời gian và phức tạp đối với người dùng thiết bị công nghệ. Nếu cập nhật không thành công hoặc quá trình cập nhật bị lỗi thì rất có thể thiết bị sẽ bị hỏng, hoặc hoạt động thiếu ổn định. Với số lượng máy PS3 lên tới hàng nghìn chiếc như trường hợp của Không quân Mỹ thì quá trình cập nhật này có thể trở thành ác mộng.

Số máy PS3 trên được Không quân Mỹ sử dụng cho hệ thống siêu máy tính 500 TeraFLOP. Sở dĩ PS3 được chọn vì nó có chip Cell cực mạnh. Chi phí bỏ ra cho hệ thống siêu máy tính này rẻ hơn nhiều so với việc đầu tư một hệ thống siêu máy tính thông thường.

Vấn đề ở chỗ hệ thống siêu máy tính xây dựng bằng PS3 trên lại chạy trên nền tảng Linux, vốn không được bản firmware mới nhất của Sony hỗ trợ. Hệ thống máy chủ PS3 của Không quân Mỹ không kết nối với mạng PlayStation Network, cho nên việc nâng cấp hoàn toàn thủ công. Bình thường trong những trường hợp này, người mua phải gửi PS3 đến nhà máy của Sony để cài đặt lại.

Thứ Ba, 18/05/2010 09:20
31 👨 775
0 Bình luận
Sắp xếp theo