Cách khởi động lại (restart) Mozilla Firefox

Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn cần khởi động lại (restart) trình duyệt để giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải. Chẳng hạn, nếu bạn cần khắc phục sự cố với Firefox (hoặc tiện ích bổ sung) trên Windows, Mac hoặc Linux, bạn có thể khởi động lại trình duyệt mà không phải đóng bất kỳ tab nào đang mở cũng như gây ảnh hưởng đến Windows. Đây là cách thực hiện.

Restart Mozilla Firefox

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Mozilla Firefox trên PC Windows, Mac hoặc Linux của bạn. Trong thanh địa chỉ, bạn nhập từ khoá about:profiles và nhấn Enter (hoặc Return trên Mac).

Nhập từ khoá about:profiles

Trên trang “About Profiles” mở ra, hãy tìm mục có nhãn “Restart” (Khởi động lại) ở góc trên bên phải. Để khởi động lại trình duyệt trong khi vẫn giữ tất cả các tab đang mở, bạn nhấp vào “Restart Normally”.

Nhấp vào “Restart Normally”.

Firefox sẽ lập tức đóng và khởi động lại giống như khi bạn chọn “Exit” hoặc “Quit Firefox” từ menu chính của trình duyệt. Tuy nhiên, Firefox sẽ mở lại tất cả các tab của bạn sau khi khởi động lại.

Thay vào đó, nếu bạn cần khắc phục sự cố đối với các tiện ích bổ sung mà mình đã cài đặt trên trình duyệt, hãy truy cập lại trang about:profiles và nhấp vào tùy chọn “Restart With Add-ons Disabled”.

Nhấp vào tùy chọn “Restart With Add-ons Disabled”.

Sau khi nhấp, bạn sẽ thấy một hộp thoại bật lên, cảnh báo về việc mở Firefox ở chế độ khắc phục sự cố (Troubleshoot Mode). Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn.

Bằng cách nhấp vào “Refresh Firefox”, bạn có tùy chọn “làm mới” Firefox, thao tác này sẽ xóa toàn bộ các tiện ích bổ sung bạn mà bạn đã cài đặt trên trình duyệt, cũng như các tuỳ chọn cài đặt mà bạn đã thiết lập và khôi phục Firefox về trạng thái mặc định. Đây là biện pháp khá “cực đoan”, do đó bạn chỉ nên sử dụng như một giải pháp cuối cùng.

Nếu không, bạn cũng chỉ cần tạm thời vô hiệu hóa các tiện ích và thiết lập tùy chỉnh của mình bằng cách sử dụng Troubleshoot Mode. Sẽ không có gì bị xóa vĩnh viễn hoặc thay đổi. Để làm như vậy, hãy nhấp vào “Open”.

Nhấp vào “Open”

Firefox sẽ đóng và khởi động lại khi các tùy chỉnh và tiện ích bổ sung của bạn bị tắt. Để bật lại chúng, hãy đóng tất cả cửa sổ Firefox và khởi động lại ứng dụng hoặc truy cập lại about:profiles và nhấp vào “Restart Normally”.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Firefox!

Thứ Hai, 31/01/2022 16:35
31 👨 694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox