Intel gây ấn tượng với “siêu ultrabook”

Một trong những điểm nhấn của Intel tại CES năm nay chính là một thiết kế ultrabook concept trang bị vi xử lý Haswell sắp ra mắt và kiểu dáng tháo rời thời thượng.

Intel gây ấn tượng với “siêu ultrabook”

Dù sản phẩm này khó có khả năng thương mại hóa, nhưng chắc chắn, nó sẽ tạo cảm hứng cho rất nhiều ultrabook tương tự của các hãng PC đối tác tại thời điểm mà chip Haswell chính thức xuất xưởng.

Theo các chuyên gia công nghệ có mặt tại cuộc họp báo, mẫu ultrabook màu trắng siêu mỏng này “dễ dàng hút hồn” người xem và là sản phẩm tiêu dùng “ấn tượng nhất” mà Intel trình diễn gần đây. Với thiết kế dày ở đường viền (tuy nhiên điểm dày nhất cũng chỉ có 17mm) và mỏng dần vào trong, kính tràn màn hình, mẫu ultrabook này sở hữu “bề ngoài” thời thượng, thời trang, sành điệu hiếm thấy.

Intel gây ấn tượng với “siêu ultrabook”

Tuân theo đúng những quy chuẩn mới mà Intel đặt ra cho ultrabook thế hệ mới, ultrabook này trang bị một màn hình cảm ứng. Đây là tính năng được Intel khẳng định là “bắt buộc phải có” đối với các ultrabook trong tương lai. Ngoài ra, không có gì bất ngờ khi nó được thiết kế như một thiết bị lai, với màn hình có thể tháo rời để vận hành như một máy tính bảng Windows 8 độc lập.

Điều này có nghĩa là CPU Haswell và pin sẽ được bố trí ở phía sau màn hình, trong khi một pin phụ sẽ nằm ở bàn phím. Intel cho biết mẫu thiết bị này có thể chạy được liên tục 13 tiếng ở chế độ laptop và 10 tiếng ở chế độ tablet, trong điều kiện sử dụng CPU Core i7 cao cấp nhất.

Intel gây ấn tượng với “siêu ultrabook”

Màn hình 11,6 inch của thiết bị có thể tự động thay đổi tỷ lệ khi tháo rời khỏi bàn phím, giúp cho người dùng dễ dàng trải nghiệm game và phim hơn ở trạng thái máy tính bảng.

Intel gây ấn tượng với “siêu ultrabook”

Điều tuyệt vời nhất là Intel hứa hẹn những thiết kế Ultrabook tương tự như thế này trong năm 2013 sẽ có giá dưới 1000 USD, nhiều khả năng dao động trong khoảng 799 – 899 USD, dù cho chúng được nâng cấp về chip và trang bị màn hình cảm ứng thay vì màn hình truyền thống.

Thứ Tư, 09/01/2013 16:29
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo