6 cách đơn giản để tìm và xóa thư rác trong Gmail

Hộp thư đến Gmail của bạn có chứa đầy email rác không? Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải tìm kiếm trong hàng nghìn thư, Quantrimang.com đã tổng hợp các mẹo tốt nhất để xác định và xóa email rác ngay lập tức.

1. Hủy đăng ký nhận email chỉ bằng một cú nhấp chuột với Trimbox

Tùy chọn hủy đăng ký và xóa trong hộp thư đến Gmail
Tùy chọn hủy đăng ký và xóa trong hộp thư đến Gmail

Nếu bạn đang tìm cách nhanh chóng để dọn sạch hộp thư đến Gmail của mình mà không cần hủy đăng ký mọi danh sách gửi thư theo cách thủ công, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome. Trimbox là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí cho phép bạn hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư không mong muốn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Sau quá trình đăng ký nhanh, Trimbox nhanh chóng xác định mọi danh sách gửi thư mà bạn hiện đã đăng ký trong tài khoản Gmail của mình. Không có cửa sổ riêng biệt để xem - Tất cả các công cụ của Trimbox đều nằm trong giao diện của Gmail để có quy trình làm việc nhanh hơn.

Bên cạnh mỗi email là một biểu tượng chiếc kéo nhỏ, cho phép bạn hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư nhất định. Sau khi nhấp vào biểu tượng chiếc kéo, bạn có thể xóa tất cả email khỏi danh sách gửi thư bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác. Nhìn chung, Trimbox thực hiện rất tốt công việc xác định và xóa email rác nếu danh sách gửi thư khiến bạn phát điên.

2. Xác định vị trí email rác bằng ứng dụng dọn dẹp email

Cleanfox
Cleanfox

Nếu bạn thường xuyên kiểm tra email trên điện thoại di động, không có gì khó chịu hơn việc chọn lọc các email rác để đọc thông tin quan trọng. CleanFox là một công cụ loại bỏ email rác và chống thư rác giúp bạn giải quyết tình trạng quá tải hàng ngày và loại bỏ những phiền nhiễu khỏi cuộc sống số của bạn.

Ứng dụng phát hiện khéo léo các email có tỷ lệ mở thấp nhất bằng cách hiển thị những email mà bạn hiếm khi mở. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ những email gây ảnh hưởng nhiều nhất đến năng suất của mình trước khi chuyển sang những email quan trọng.

Để xử lý cực nhanh, bạn có thể vuốt theo một trong ba hướng: Một để xóa vĩnh viễn email, một để xóa email nhưng nhận thông tin cập nhật trong tương lai từ người gửi và hướng khác để tiếp tục nhận email. Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ xem danh sách chia email thành ba loại: All, NewslettersSpam.

CleanFox cho phép bạn thêm nhiều tài khoản email bên trong ứng dụng, mỗi tài khoản được phân tích riêng biệt. Ngoài ra còn có một công cụ tìm kiếm tiện dụng để xác định vị trí người gửi cụ thể ngay lập tức. Các tùy chọn sắp xếp bổ sung có sẵn trong chế độ xem danh sách, cho phép bạn sắp xếp email theo số lượng nhận được từ người gửi hoặc theo tỷ lệ mở của chúng. Với ứng dụng email như CleanFox, bạn sẽ không phải suy nghĩ kỹ về việc tạo môi trường sạch sẽ cho hộp thư đến Gmail của mình.

3. Xóa hàng loạt email trong hộp thư đến Gmail

Dọn dẹp hộp thư đến Gmail sau khi xóa email
Dọn dẹp hộp thư đến Gmail sau khi xóa email

Việc có một hộp thư đến Gmail đầy sẽ tạo ra nhiều vấn đề nhưng đối với nhiều người đó là điều không thể tránh khỏi. Sự mất tập trung không phải là vấn đề duy nhất. Với dung lượng lưu trữ hạn chế, bạn có thể nhận được lỗi email và bị gián đoạn quyền truy cập để chỉnh sửa cũng như tạo file trong các ứng dụng cộng tác như Google Docs và Sheets.

May mắn thay, có một cách để xóa hàng loạt email trong Gmail, nhờ đó bạn có thể giảm số lượng hộp thư đến về 0 và đơn giản hóa cuộc sống số của mình. Phương pháp này hoạt động tốt nhất trong phiên bản web. Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập vào đúng tài khoản Google.

Ở góc trên cùng bên trái của hộp thư đến, hãy nhấp vào mục hộp kiểm hình vuông. Thao tác này sẽ chọn tất cả các cuộc hội thoại trên trang hiện tại. Tiếp theo, bạn cần hướng dẫn Gmail chọn toàn bộ hộp thư đến của mình. Có một nút để thực hiện việc này có tên là “Select all conversations in inbox”, hiển thị bên dưới:

Nút Select all conversations in inbox
Nút Select all conversations in inbox

Bây giờ, bạn có thể xóa mọi thứ. Nhấp vào biểu tượng thùng rác trên thanh công cụ trên cùng để di chuyển tất cả các email bạn đã chọn vào thư mục thùng rác. Nếu có một số email quan trọng mà bạn đã xóa, bạn có thể truy cập chúng trong tối đa 30 ngày trong thư mục Trash trước khi chúng bị xóa vĩnh viễn, vì vậy đừng lo lắng. Đưa hộp thư đến Gmail của bạn về 0 là một bước tuyệt vời để đạt được sự tối giản về kỹ thuật số, để bạn có thể thở phào nhẹ nhõm.

4. Cô đọng email thành một bản tóm tắt hàng ngày bằng Slimbox

Đăng ký gói Slimbox
Đăng ký gói Slimbox

Việc xem hộp thư đến lộn xộn có thể khiến bạn không thể tập trung vào những gì quan trọng. Nhờ Slimbox, bạn có thể nhận bản tóm tắt qua email hàng ngày để xử lý thông tin có liên quan nhanh hơn.

Trong quá trình đăng ký, bạn có thể chọn người gửi email hiện tại để giữ lại, chuyển vào thùng rác hoặc chuyển đến thư mục Slimbox chuyên dụng của mình. Slimbox gửi cho bạn bản tóm tắt email mỗi ngày, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng. Nó cũng tạo nhãn tùy chỉnh bên trong Gmail (có tiêu đề Slimbox), do đó bạn có thể xem đăng ký email của mình bất kỳ lúc nào.

Nhờ có bản tóm tắt hàng ngày, bạn sẽ nhận được một email cô đọng chứa mọi thứ bạn chọn giữ, thay vì để các thông báo liên tục làm gián đoạn cuộc sống của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để ngăn email ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Slimbox miễn phí trong 30 ngày trước khi yêu cầu đăng ký với mức phí chỉ $1/tháng.

5. Đánh dấu email là thư rác trong Gmail

Nghi ngờ email spam trong Gmail
Nghi ngờ email spam trong Gmail

Mặc dù Gmail tự động phát hiện các email có vẻ đáng ngờ là thư rác nhưng kết quả này không chính xác 100%. Đánh dấu email là thư rác giúp giữ hộp thư đến của bạn an toàn và ngăn bạn nhận các email không mong muốn trong tương lai.

Dưới đây là cách đánh dấu email là thư rác trong Gmail:

  1. Bấm vào email để đánh dấu nó là thư rác.
  2. Ở phía bên trái của bảng trên cùng, nhấp vào nút có nhãn Report Spam.
Nút Report Spam trong Gmail
Nút Report Spam trong Gmail

Báo cáo email là thư rác sẽ giúp Gmail phát hiện các email tương tự trong tương lai, nhờ đó bạn có thể giữ hộp thư đến hoạt động tốt. Mạnh tay hơn, bạn có thể chặn người gửi. Tùy chọn này sẽ ngăn việc gửi tất cả các email trong tương lai của người gửi. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn nhận được quá nhiều email từ một nguồn. Để chặn một người trên Gmail, hãy nhấp vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của email, sau đó chọn Block User.

6. Sử dụng toán tử tìm kiếm trong Gmail

Sử dụng toán tử tìm kiếm trong Gmail
Sử dụng toán tử tìm kiếm trong Gmail

Toán tử tìm kiếm của Gmail giúp bạn thu hẹp các loại email bằng cách sử dụng truy vấn tìm kiếm tùy chỉnh. Việc sử dụng các truy vấn khác nhau có thể giúp bạn xác định loại email mà bạn không muốn nhận nữa, bao gồm cả email spam.

Cách đầu tiên để sử dụng toán tử tìm kiếm là chỉ định người gửi. Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy tất cả các email không mong muốn được gửi từ một nguồn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách sử dụng lệnh from:. Chỉ cần gõ tên người gửi sau dấu hai chấm.

Một cách khác để sử dụng toán tử là sử dụng lệnh attachment:. Điều này giúp xác định các email lớn có file đính kèm mà bạn không cần nữa. Bạn cũng có thể tìm kiếm email theo kích thước bằng cách gõ lệnh larger:. Ví dụ, bạn có thể nhập larger: 4MB để tìm kiếm tất cả các email không mong muốn có kích thước lớn hơn 4 megabyte. Toán tử tìm kiếm là một cách tuyệt vời để xử lý thủ công các email không mong muốn mà không cần sử dụng phần mềm của bên thứ ba.

Đăng ký vô số trang web đã trở thành thói quen trong xã hội ngày nay. Kết quả là gần như không thể kiểm soát được hộp thư đến Gmail của bạn hoặc dọn dẹp nó thường xuyên. Rất may, bằng cách sử dụng những mẹo này, bạn có thể xác định email rác mà không mất hàng giờ tìm kiếm thủ công.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 25/01/2024 09:13
53 👨 17.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo