Cách dùng Heal - Medical ID trên iPhone trong tình huống khẩn cấp

Người lạ không biết Pascode cũng có thể gọi điện cho người thân của chủ iPhone

Medical ID là một trong những tính năng khá quan trọng được Apple tích hợp trên hệ điều hành iOS 8. Medical ID có thể cung cấp các thông tin sức khỏe quan trọng cho người dùng. Thậm chí trong một số trường hợp khẩn cấp, bạn có thể gọi cấp ngay từ màn hình khóa Lock Screen. Tuy nhiên tính năng này lại được rất ít người dùng iOS biết đến.

Hiểu nôm na thế này nhé, bạn thiết lập Medical ID để cung cấp các thông tin cần thiết, căn bản về sức khỏe trong ứng dụng Heal có sẵn, mặc định cùng iOS 8 trở lên. Và trong tình huống khẩn cấp, nếu ai đó cầm được điện thoại của bạn thì sẽ biết được tình trạng sức khỏe nguy cấp, cũng như gọi điện thoại khẩn cấp cho người cần liên lạc từ ngay màn hình khóa mà không cần phải biết mật khẩu. Cách thiết lập Medial ID từ ứng dụng Health như sau:

Thiết lập ID Y Tế cơ bản

Từ màn hình chính, các bạn bật ứng dụng Health lên. Rồi tiếp tục, ở phía dưới góc phải ứng dụng có chữ ID Y Tế - tiếng Anh là Medical ID, bấm vào đó và Tạo ID Y Tế.

Tạo mục Tạo ID Y Tế, các bạn sẽ thấy có 1 số chi tiết như hình dưới. Phần Hiển thị khi bị khóa phải bật lên nhé, nếu không ngoài màn hình Lock sẽ không thấy mục Cuộc Gọi Khẩn Cấp đâu nhé. Chúng ta điền các thông tin cơ bản như:

  • Ảnh: lấy từ Album hoặc chụp từ Camera.
  • Tên: điền tên của bạn vào.
  • Kéo xuống phía dưới, mục Thêm Liên Hệ Khẩn Cấp - cái này quan trọng nhất này. Chọn trong danh bạ của bạn 1 số điện thoại của người thân để có thể liên lạc bất kỳ thời điểm nào như bạn bè thân thiết, sếp, bố mẹ, vợ, bạn gái, bạn đời...

Tìm liên lạc

Như ví dụ ở đây, tôi sẽ lấy tài khoản liên lạc là Thu Hương, đặt mối quan hệ là Bạn Đời. Sau khi thiết lập xong thì phần ID Y Tế sẽ trông như thế này:

Và đây là tính năng cũng như cách sử dụng Medical ID trong tình huống khẩn cấp. Khi ai đó cầm điện thoại của bạn (nếu có màn hình khóa) thì sẽ thấy có chữ Khẩn Cấp ở góc trái màn hình như dưới kia, bấm vào đó và họ sẽ thấy có chữ ID Y Tế, chạm vào đó là có thể gọi điện thoại khẩn cấp cho người thân của bạn:

Tai nạn và những tình huống bất ngờ là điều không ai mong muốn, nhưng nó vẫn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Và với tính năng thiết lập Medial ID - ID Y Tế của iPhone, bạn đã có trường hợp dự phòng trong những lúc khẩn cấp mà không cần phải lo sợ người lạ biết mã khóa iPhone.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/03/2016 11:38
51 👨 3.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng