Hướng dẫn thay đổi hướng cuộn trang của Touchpad Windows 10

Thay đổi thiết lập mặc định của Touchpad

Có khá nhiều người lại thích sử dụng Touchpad hơn so với dùng chuột, đặc biệt với hệ điều hành Windows 10 thì Touchpad được cung cấp nhiều chức năng mới hơn rất nhiều. Điều này đã giúp người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác được thuận tiện hơn, cũng như trải nghiệm nhiều sự thay đổi thú vị.

Và nếu bạn thường xuyên sử dụng Touchpad thì chắc chẳn sẽ không còn lạ với thao tác cuộn trang, cửa sổ trên Windows 10. Theo mặc định, chúng ta sẽ di ngón tay từ trên xuống dưới tại bàn rê để thay đổi hướng cuộn trang. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi để phù hợp với cách sử dụng của mình thì chúng ta cũng có thể thay đổi dễ dàng, ngay trên chính thiết lập của Windows 10.

Tuy nhiên, cách dưới đây mà chúng tôi hướng dẫn chỉ áp dụng cho các dòng máy được trang bị Touchpad từ nhà sản xuất Synaptics mà thôi, những loại Touchpad khác sẽ không thể sử dụng được.

Cách 1: Thay đổi Touchpad trên Mouse Properties

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm Search Windows hoặc cửa sổ Run chúng ta sẽ gõ từ khóa Main.cpl rồi nhấn Enter để mở Mouse Properties.

Touchpad Windows 10

Bước 2:

Tại giao diện Mouse Properties, chúng ta sẽ chọn tab ngoài cùng ThinkPad. Tùy từng dòng máy tính mà chúng ta lựa chọn click chuột vào thẻ cuối trong giao diện này có thể là Device Settings, Touchpad Settings, Touchpad.

Tiếp đến nhấn nút Settings ở bên dưới. Ở một số dòng laptop khác, người dùng cần chọn ngõ vào của Touchpad từ danh sách các thiết bị để kích hoạt nút Settings.

Touchpad Windows 10

Bước 3:

Tiếp đến tại cửa sổ Synaptics Control Panel các thiết lập của Touchpad, chúng ta nhấn vào tab Scroll.

Nhìn xuống giao diện bên dưới, chúng ta sẽ tìm đến thiết lập Switch direction, Reverse direction hay Reverse scrolling direction, sau đó nhấn tích hoặc bỏ tích để thay đổi hướng cuộn chuột.

Touchpad Windows 10

Với các phiên bản Touchpad cũ, trên giao diện Properties for Synaptics TouchPad, nhấn chọn vào mục MultiFinger Gestures. Tại Two-finger scrolling ngay bên dưới, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa bên cạnh tùy chọn đó.

Touchpad Windows 10

Sau đó, chúng ta sẽ tìm đến mục Enable reverse scrolling direction tích hoặc bỏ tích tùy chọn.

Touchpad Windows 10

Cách 2: Thay đổi hướng cuộn Touchpad Windows 10 bằng Settings

Bước 1:

Nhấp chuột vào trình đơn Start rồi chọn biểu tượng Settings, hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I.

Touchpad Windows 10

Bước 2:

Trong giao diện Settings chúng ta sẽ chọn mục Devices.

Touchpad Windows 10

Bước 3:

Ở giao diện mới, tại thanh menu bên trái chúng ta sẽ tìm đến tùy chọn Mouse & touchpad. Nhìn sang bên phải, tìm tới phần Related settings rồi click chuột vào liên kết Additional mouse options.

Touchpad Windows 10

Bước 4:

Trong giao diện của Mouse Properties, chúng ta cũng tiến hành thay đổi các thiết lập tùy chọn cho Touchpad tương tự như các bước với Cách 1 bên trên là được.

Thực chất dù chúng ta thực hiện cách 1 hoặc cách 2 cũng sẽ chuyển tới giao diện Mouse Properties, để từ đó có thể tùy ý thay đổi và tùy chỉnh mọi thiết lập có sẵn trên Touchpad Windows 10, nếu người dùng có nhu cầu. Bạn hãy lựa chọn cách thực hiện đơn giản, thuận tiện với mình để có thể thay đổi hướng cuộn trang cũng như nhiều những thiết lập khác với Touchpad Windows 10.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 18/11/2016 22:06
53 👨 3.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10