Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS từ máy tính đến smartphone Android

Hôm nay 19/6 Google đã chính thức ra mắt người dùng một tính năng vô cùng mới đó là ứng dụng Android Messages đồng bộ tin nhắn trên trình duyệt Chrome và Android, dự kiến trong tuần này tính năng sẽ được Google phổ biến rộng rãi đến với tất cả người dùng.

Để sử dụng tính năng nhắn tin SMS thông qua PC này thì bắt buộc máy tính và smartphone Android phải luôn được kết nối với internet. Với ứng dụng Android Messages for Web mới, bạn sẽ có thể kết nối PC với một chiếc điện thoại Android để có thể nhắn tin SMS thông qua trình duyệt web của máy tính. Tính năng mới này sẽ phù hợp với những phiên bản Android Messages 3.0.43. Vậy nên, hãy kiểm tra thiết bị của bạn trước khi cập nhật sử dụng nhé.

Cách gửi tin nhắn SMS từ máy tính đến smartphone Android như sau:

Sau khi thiết bị của bạn đủ điều kiện để cập nhật tính năng mới này, bạn có thể kết nối với máy tính để nhắn tin qua trình duyệt theo cách sau:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào trang web https://messages.android.com/ trên trình duyệt máy tính.

Truy cập vào trang web

Bước 2: Lúc này, đồng thời bạn cần kích hoạt tính năng mới này trong ứng dụng Tin nhắn trên thiết bị Android. Để kích hoạt bạn chỉ cần bấm vào dấu menu (hình ba chấm góc trên bên phải) > chọn Messages for web (Messages cho web).

Ứng dụng tin nhắn trên Android

Bước 3: Sau khi kích hoạt, hệ thống sẽ yêu cầu bạn quét mã QR. Để quét mã bạn hãy chọn Scan QR code > quét mã QR đang hiển thị trên trình duyệt ở bước 1.

Quét mã QR để sử dụng

Vậy là xong, một giao diện quản lý tin nhắn sẽ được hiển thị trên trình duyệt máy tính như bên dưới, bây giờ bạn có thể soạn thảo tin nhắn mới trên PC hết sức đơn giản giống như nhắn tin Facebook vậy thôi.

Một số hình ảnh trong quá trình sử dụng

Một số hình ảnh trong quá trình sử dụng

Gửi tin nhắn từ máy tính bằng Android Messages

Trình duyệt web nào có thể làm việc với Android Messages?

  • Google Chrome
  • Mozilla Firefox
  • Microsoft Edge
  • Safari

Xóa quyền truy cập vào tin nhắn của máy tính từ điện thoại Android

Nếu muốn từ chối quyền truy cập của máy tính tới các cuộc hội thoại, bạn có thể đi tới phần Messages for web trên Android Messages và chọn đăng xuất khỏi máy tính đó.

Chế độ ban đêm

Android Messages không có chế độ ban đêm trên di động nhưng Google lại có chế độ này cho bản web. Mục Enable dark theme nằm trong phần thiết lập, ngay bên trên lựa chọn Remember this computer vừa nhắc tới ban nãy.

Nhớ đừng tắt điện thoại

Android Messages không thể hoạt động độc lập trên web mà phụ thuộc vào điện thoại. Nếu hết pin hay vì lý do gì đó mà tắt điện thoại, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn từ máy tính nữa.

Kéo tập tin vào Android Messages để đính kèm

Chia sẻ hình ảnh trên Android Messages bản web vô cùng đơn giản. Bạn có thể dùng biểu tượng đính kèm tập tin ngay bên phải các biểu tượng cảm xúc hoặc kéo thả tập tin vào khung cửa sổ trò chuyện để gửi MMS.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/06/2018 11:08
51 👨 1.773
0 Bình luận
Sắp xếp theo