Hay dở với Dell Mini 10

Chiếc netbook thứ ba của Dell mang tên Mini 10 ấn tượng với bàn phím rộng, hỗ trợ cổng HDMI nhưng lại thiếu cổng VGA.

Dell tiếp tục xâm nhập phân khúc netbook bằng model thứ ba mang tên Mini 10. Trước đó, hãng ra mắt chiếc Inspiron Mini 9 với màn hình 8,9 inch, rồi Mini 12 mở rộng ra 12 inch.

Mini 10 là chiếc laptop mini với nhiều đổi mới từ kiểu dáng đến các trang bị. Một trong những tích hợp ấn tượng là cổng HDMI lần đầu tiên có mặt trên netbook (trước đó trang bị này đã có trên Asus N10 nhưng model này không được xem là netbook).


Máy có bàn phím rộng và touchpad độc đáo. Ảnh: Dell.

Đây là một chiếc laptop tí hon tiện dụng, với bàn phím có thiết kế tốt. Nhiều người đã không thất vọng khi đặt tay lên Inspiron Mini 10, bàn phím của máy chỉ nhỏ hơn 8% so với bàn phím laptop chuẩn, các nút bấm nhạy, tương tác trở lại.

Touchpad của Mini 10 cũng rất độc đáo, thay vì sử dụng hai phím bấm điểu khiển chuột trái và phải thì giờ đây, tất cả được ẩn bên trước trackpad. Điều này cung cấp cho người dùng không gian rộng hơn để điều khiển. Chỉ cần đập nhẹ ngón tay lên, người dùng đã có thể di chuột được, tuy nhiên touchpad của Mini 10 không phải là cảm ứng đa điểm như MacBook.

Kết nối của máy cũng được mở rộng thêm. Không chỉ HSDPA, Bluetooth và bộ truyền phát Draft-N Wi-Fi trong hộp, Mini 10 còn sở hữu cổng kết nối HDMI. Tuy nhiên, máy sử dụng card đồ họa Intel GMA 950 và vi xử lý Atom, nên việc chạy các đoạn video phân giải cao có thể không như ý.

Đây là chiếc Inspiron Mini đầu tiên sở hữu màn hình tỷ lệ 16:9. Giống như HP Mini 1000, màn hình của máy được phủ gương, đẹp và sang trọng. Tuy nhiên, chính trang bị này có thể làm cho máy khó nhìn hơn, hình ảnh bị phản chiếu khi ra ngoài trời.


Trang bị cổng HDMI nhưng Dell Mini 10 lại không có VGA. Ảnh: Dell.

Cổng HDMI là một trang bị tốt, tuy nhiên chiếc netbook này lại thiếu cổng VGA cơ bản. Chính điều này làm cho Mini 10 có vẻ sang, nhưng lại không cơ bản, bởi netbook hiện chưa được nhấn mạnh khả năng xem phim HD.

Ngoài ra, netbook là các thiết bị mà người dùng di chuyển. Tuy nhiên, Mini 10 sở hữu lớp vỏ ngoài sáng bóng, dễ lưu dấu vân tay, điều này gây khó chịu cho những người kỹ tính, muốn bảo quản chiếc laptop của mình sẽ phải năng lau chùi hơn.

Thêm một hạn chế nữa là với mức giá từ 600 đến 670 USD (tham khảo tại Singapore), Mini 10 so với các netbook 10 inch khác vẫn đắt hơn.

Máy có thể xuất hiện tại châu Á vào giữa tháng 3 năm nay. Sau thời gian đó, hãng sẽ có sự nâng cấp tùy chọn các trang bị như TV tuner kỹ thuật số, ổ cứng thể rắng SSD, tích hợp GPS.

Thứ Năm, 26/02/2009 09:12
31 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo