Máy lọc không khí nội địa Nhật và những lưu ý cần biết trước khi quyết định mua

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ đánh giá những ưu, nhược điểm của máy lọc không khí nội địa Nhật để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này, từ đó có thể dễ dàng quyết định có nên mua loại máy này không và nếu mua thì cần chú ý những gì.

Để tạo ra bầu không khí trong lành trong gia đình, việc trồng các loại cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí là chưa đủ mà bạn sẽ cần thêm sự hỗ trợ của những chiếc máy lọc không khí. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu máy lọc không khí cung cấp sản phẩm chính hãng tại Việt Nam song vẫn có không ít người lựa chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật để sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về lý do cũng như những điểm lợi, hại của việc này nhé!

Máy lọc không khí nội địa Nhật là gì?

Máy lọc không khí nội địa Nhật là tên gọi chung cho các sản phẩm máy lọc không khí được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, những người không sống ở Nhật Bản vẫn có thể thông qua người thân, dịch vụ bán hàng xách tay... để sở hữu các sản phẩm này dưới dạng mới hoặc hàng cũ đã qua sử dụng (còn gọi là máy lọc không khí Nhật bãi).

Tìm hiểu thêm: Khám phá các công nghệ đang được ứng dụng trên máy lọc không khí Panasonic

Máy lọc không khí giúp đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí hiệu quả.
Máy lọc không khí giúp đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí hiệu quả.

Tại sao máy lọc không khí nội địa Nhật được ưa chuộng sử dụng?

Các sản phẩm của Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng về công nghệ hiện đại, chất lượng tốt, vận hành ổn định và có tuổi thọ cao. Chính vì thế, mặc dù hiện nay có không ít các thương hiệu sản xuất máy lọc không khí nổi tiếng (trong đó có cả các thương hiệu Nhật Bản như Sharp, Panasonic, Daikin, Hitachi...) phân phối chính hãng các sản phẩm máy lọc không khí tại Việt Nam nhưng nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng máy lọc không khí Nhật nội địa dạng hàng xách tay hoặc hàng bãi với tâm lý tin chắc chắn rằng đồ sản xuất cho người Nhật dùng thì chắc chắn phải tốt nhất và bền nhất.

Xem thêm: [Đánh giá] Máy lọc không khí Sharp có tốt cho sức khỏe không?

Máy lọc không khí nội địa Nhật đa dạng về mẫu mã.
Máy lọc không khí nội địa Nhật đa dạng về mẫu mã.

Đánh giá chi tiết ưu và nhược điểm của máy lọc không khí nội địa Nhật

So với các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng thì máy lọc không khí nội địa Nhật thường được dành tặng những lời khen như tiết kiệm điện, hoạt động ổn định và bền bỉ, có nhiều tính năng (đặc biệt là có những tính năng độc quyền tại thị trường Nhật Bản) mà giá lại rẻ hơn so với hàng chính hãng. Nếu mua hàng mới thì thậm chí bạn sẽ còn được trải nghiệm cả những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất nữa. Đặc biệt, máy lọc không khí nội địa Nhật thường đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã hơn nhiều so với hàng phân phối chính hãng.

Tuy nhiên, thực hư việc này như thế nào, có đúng là mua máy lọc không khí nội địa Nhật sẽ “lợi trăm bề” hay không, cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Chất lượng

  • Với máy lọc không khí Nhật bãi, tương tự như bất kỳ loại hàng cũ nào khác, bạn không thể nào hoàn toàn yên tâm 100% về chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là khi loại hàng này sẽ không được hưởng chế độ bảo hành.
    Nếu bạn không hiểu quá rõ về sản phẩm và không tìm được nơi bán hàng uy tín, có tâm, sẽ rất khó để bạn biết rõ về xuất xứ của máy hay những vấn đề như liệu máy có phải là hàng dựng hay không, cảm biến của máy còn hoạt động hiệu quả không và có cần yêu cầu người bán thay thế cho bạn hay không, các màng lọc của máy đã được thay mới hay chưa (vì màng lọc không khí đều cần thay định kỳ và trên máy lọc không khí nội địa Nhật cũ thì đa phần các màng lọc này đã hết hạn sử dụng)...
    Trong trường hợp bạn biết rõ về sản phẩm và tìm được nơi bán hàng tin cậy, nhưng nếu không có đủ may mắn thì cũng khó tránh được trường hợp máy lọc không khí mới mua đã hỏng, phải sửa thường xuyên hoặc không thể sửa được.
  • Với máy lọc không khí nội địa Nhật xách tay, mặc dù là hàng mới nhưng bạn cũng sẽ không được thử và kiểm tra sản phẩm trước cũng như khó để được hưởng chế độ bảo hành như hàng chính hãng. Vì thế, nếu bạn không tìm được kênh mua tin cậy, thì cũng rất có thể sẽ xảy ra trường hợp bị mua phải hàng kém chất lượng và khi cần sửa chữa thì cũng sẽ khó khăn nếu bị những lỗi không giống với đa phần máy ở Việt Nam.

Tham khảo: 5 Lý do bạn nên mua ngay máy lọc không khí Daikin để bảo vệ sức khỏe gia đình

Máy lọc không khí nội địa Nhật chỉ có thông tin bằng tiếng Nhât.
Máy lọc không khí nội địa Nhật chỉ có thông tin bằng tiếng Nhât.

Trải nghiệm sử dụng

  • Các thông tin hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, các thông tin trên bảng điều khiển của máy lọc không khí Nhật nội địa hoàn toàn đều bằng tiếng Nhật nên nếu bạn không biết tiếng thì sẽ tốn công để tra cứu cách dùng máy.
  • Các màng lọc của máy lọc không khí đòi hỏi phải được thay thế định kỳ và không thể chắc chắn 100% là máy bạn mua không bao giờ hỏng, nhưng các loại màng lọc và linh kiện cho hàng nội địa không phải ở đâu cũng bán, không phải lúc nào cũng có sẵn nên đôi khi bạn sẽ thấy khó khăn trong việc bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị.
  • Các thiết bị điện nội địa Nhật Bản dùng điện áp 110V chứ không dùng điện áp 220V như ở Việt Nam nên bạn sẽ cần lưu ý phải sử dụng bộ đổi nguồn để không làm hư hỏng máy.
  • Với máy lọc không khí Nhật bãi, do là hàng đã qua sử dụng và công nghệ không mới nên hiệu suất hoạt động của máy thực tế sẽ không được cao như máy mới, dẫn đến giảm hiệu quả của việc lọc không khí trong gia đình.

Chi phí

Giá sản phẩm máy lọc không khí nội địa Nhật ban đầu thường được đánh giá là rẻ hơn so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, thực tế thì nếu so với máy mới, có bảo hành chính hãng thì mức giá này cũng không rẻ hơn quá nhiều. Nếu không may mua phải sản phẩm chất lượng kém thì bạn sẽ còn tốn thêm rất nhiều chi phí phát sinh để khắc phục lỗi cho thiết bị, thậm chí có khi muốn sửa mà không sửa được.

Xem chi tiết: Máy lọc không khí Hitachi có tốt không? Có nên mua không?

Không dễ để tìm màng lọc, linh kiện thay thế cho máy lọc không khí nội địa Nhật.
Không dễ để tìm màng lọc, linh kiện thay thế cho máy lọc không khí nội địa Nhật.

Vậy có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật hay không?

Như vậy, từ những đánh giá trên, có thể thấy rằng tuy máy lọc không khí nội địa Nhật có thể tiết kiệm chi phí ban đầu nhưng lâu dài thì còn tồn tại khá nhiều hạn chế về tính tiện lợi khi sử dụng (không có hướng dẫn tiếng Việt hoặc tiếng Anh, cần đổi nguồn điện), rắc rối về bảo hành hoặc không có bảo hành, khó khăn khi cần thay linh kiện, màng lọc... Đặc biệt, ngay từ khi mua máy, nhất là với máy Nhật bãi, bạn cũng có nguy cơ gặp rủi ro cao khi không rõ về nguồn gốc, xuất xứ của thiết bị cũng như chất lượng linh kiện và màng lọc trên máy, dẫn đến việc không chắc chắn là máy có thật sự hoạt động hiệu quả không. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng vẫn có không ít người mua được máy lọc không khí Nhật Bản nội địa với mẫu mã "độc" ở Việt Nam không có và máy hoạt động cũng tương đối tốt, bền bỉ trong thời gian dài.

Chính vì những lý do trên, bạn chỉ nên lựa chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật nếu bạn tìm được địa chỉ mua hàng uy tín, cung cấp đầy đủ cả các loại màng lọc, cảm biến cho máy và có đủ kiến thức, kinh nghiệm để “test” máy. Ngược lại, bạn nên ưu tiên mua các loại máy lọc không khí mới, được phân phối chính hãng tại Việt Nam để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang” khi mua hàng nội địa.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc không khí Nhật Bản nổi tiếng phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam như Sharp, Panasonic, Daikin, Hitachi... Các sản phẩm này không chỉ đa dạng về kiểu dáng, công suất mà còn được thiết kế tinh tế, được áp dụng những công nghệ lọc không khí hiện đại nhất như Plasmacluster ion, NanoE, Streamer... cũng như trang bị nhiều tính năng tiện ích như cảnh báo chất lượng không khí theo thời gian thực, diệt khuẩn, bắt muỗi, cân bằng độ ẩm trong phòng... để đảm bảo tạo ra bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe nhất. Giá máy lọc không khí Nhật Bản chính hãng cũng vô cùng đa dạng, đầy đủ các phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu sử dụng và tài chính của mình.

Tham khảo các máy lọc không khí Nhật Bản được đánh giá cao nhất hiện nay:

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thị trường máy lọc không khí nội địa Nhật, từ đó có thể đưa ra được những lựa chọn hợp lý nhất khi cần tìm mua thiết bị này để làm sạch không khí trong nhà và bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu!

Thứ Bảy, 19/10/2019 08:50
31 👨 5.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa