Dây lưng an toàn của hãng Helite giúp bảo vệ hông

Hãng Helite có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống túi khí chuyên dụng dành cho các hoạt động khác nhau, từ cưỡi ngựa đến trượt tuyết. Giờ đây, công ty Pháp này vừa cho ra mắt một túi khí chuyên dụng dành cho người cao tuổi. Nó được gọi là dây lưng Hip'Air.

Thiết bị này có thể cảm nhận được một cú ngã đột ngột và tự động thổi phồng túi khí bảo vệ hông trước khoảng 1.3 giây, bảo vệ hông người sử dụng khỏi bị gãy.

Dây lưng an toàn của hãng Helite giúp bảo vệ hông

Giống như các hệ thống túi khí chuyên dụng khác, Hip'Air dựa vào phần cứng điện tử, bao gồm các con quay hồi chuyển và gia tốc kế, hoạt động dựa trên một thuật toán được phát triển cẩn thận. Hệ thống phân tích các chuyển động lên đến 1.000 lần/giây, phát hiện sự té ngã trong vòng 200ms và làm đầy túi khí dưới 80ms sau đó.

Cả hai túi khí trái và phải mở rộng để che các mặt từ hông trên đến vùng giữa đùi trước khi có sự va đập xuống mặt đất. Helite nói rằng túi da nylon cứng rắn giữ an toàn cho cơ thể trước lực tác động.

Hip'Air có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản nhất có thể, tích hợp các thiết bị điện tử và hộp khí vào trung tâm phía trước. Công ty nói rằng dây lưng này vừa vặn một cách thoải mái trên hông và cho phép người dùng tự do di chuyển. Mặt da vành đai có thể giặt được, chỉ phần kết nối đầu dây là không thể giặt được.

Móc khóa gấp đôi như công tắc nguồn, khi đeo Hip'Air trên eo nó sẽ được kích hoạt và sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ hông. Ánh sáng màu xanh lá cây cho biết mọi thứ đã sẵn sàng. Khi tháo dây lưng, hoặc khi không phát hiện chuyển động, nó sẽ chuyển sang chế độ ngủ để tiết kiệm pin. Pin sạc có thể dùng được đến 15 ngày, ánh sáng màu đỏ và âm thanh cảnh báo cho chủ sở hữu biết khi nào cần sạc pin.

Hip'Air không phải là chiếc dây lưng duy nhất trên thị trường có chức năng này, vì các thiết bị bảo vệ hông bằng túi khí khác cũng đang được phát triển, trong đó có một chiếc từ startup ActiveProtective. Công ty đang lên kế hoạch đưa Hip'Air ra thị trường với bốn kích cỡ điều chỉnh được trong tháng 3 với giá 600 Euro (khoảng 720 USD).

Một ngày nào đó trong tương lai, có lẽ tất cả chúng ta sẽ tự bảo vệ mình bằng túi khí toàn thân giống như chiếc kén với chi phí thấp và giá cả phải chăng. Nhưng cho đến lúc đó, chúng ta sẽ tiếp tục thấy sự phát triển và thay đổi của các thiết bị túi khí dùng một lần.

Đoạn video dưới đây của Helite cung cấp một cái nhìn sâu hơn về các tính năng và hoạt động của Hip'Air.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 10:08
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo