Da dày trên lòng bàn tay, lòng bàn chân có thể liên quan đến ung thư thực quản

Một phát hiện y học mới từ những người có da dày trên lòng bàn tay, bàn chân đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Một nhóm các nhà khoa học London vừa công bố rằng những ai có da dày ở lòng bàn tay, bàn chân thì có thể đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ đăng mắc bệnh ung thư thực quản.

Trước giờ, bệnh ung thư thực quản được cho là bệnh ung thư phổ biến xếp vị trí thứ tám trên toàn thế giới.

Da dày ở lòng bàn chân hoặc tay là dấu hiệu bệnh ung thư

Cụ thể, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary London (QMUL) đã tiến hành nghiên cứu này và cho thấy rằng, họ đã tìm thấy một dạng di truyền mới của bệnh ung thư thực quản có tên là "Tylosis" mà dạng di truyền này chuyên gây ra sự dày lên cho các vùng da ở lòng bàn tay, bàn chân.

Thậm chí, nếu dạng di truyền này phát triển mạnh mẽ có thể khiến vùng da đó dày cộm, cứng đôi khi phải lấy lưỡi dao bén cạo đi... Dấu hiệu này đã tìm thấy ở rõ trên cơ thể một số người bệnh.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn chỉ thêm ra một gen có tên gọi là iRHOM2, được tìm thấy là một trong những tác nhân cũng gây dày lớp da ở lòng bàn tay, bàn chân...

Da dày khiến cho bạn có nguy cơ mắc bệnh

Kiểm tra tên những con chuột có gen iRHOM2 cho thấy da chân của chuột thì ngược lại mỏng bất thường, nhưng trên cơ thể người có gen này thì da lòng bàn tay chân lại dày lên và điều bất ngờ là những bệnh nhân có gen này cũng mắc bệnh ung thư thực quản.

Phát hiện này sẽ là tiền đề quan trọng trong việc nghiên cứu ra các liệu pháp mới để điều trị ung thư thực quản cũng như ung thư da, bệnh vẩy nến trong tương lai. – Nhà khoa học Anissa Chikh nói trong một tuyên bố.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Nature Communications.

Thứ Ba, 21/02/2017 10:27
31 👨 899
0 Bình luận
Sắp xếp theo