Cách dùng tiềm thức để có được thứ bạn muốn

Tiềm thức là gì? Làm thế nào đánh thức sức mạnh của tiềm thức? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Cách để tiềm thức làm việc cho bạn

Suy nghĩ có ý thức là gì?

Trước tiên, hãy nghĩ về ngôi nhà mơ ước của bạn sẽ trông như thế nào nếu tiền không phải là vấn đề. Sau đó, hãy nghĩ về nơi bạn lần đầu tiên có thể nhớ cảm giác vui vẻ.

Giọng nói trong đầu bạn đã nói với bạn về hai nhiệm vụ đó chính là tâm trí có ý thức của bạn. Nói một cách đơn giản, bất kỳ quá trình suy nghĩ nào mà bạn nhận thức được (có ý thức) đều là một phần của tiềm thức.

Một trong những trung tâm não chính cho suy nghĩ có ý thức nằm ở vỏ não trước trán của bạn. Đây là phần bên ngoài của não, phía sau trán. Một số nhược điểm của suy nghĩ có ý thức là nó gây căng thẳng về mặt năng lượng và hữu hạn.

Hãy thử tính căn bậc hai của 2400 trong khi lập danh sách mua sắm. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai nhiệm vụ đó, nhưng suy nghĩ có ý thức của bạn không thể vật lộn với cả hai cùng một lúc.

Tiềm thức là gì?

Đó là lý do tại sao tiềm thức lại là một nguồn tài nguyên vô giá. Nó không tiêu tốn năng lượng và gần như vô hạn. Tiềm thức của bạn có thể đang cố gắng tìm ra hàng nghìn vấn đề ngay lúc này.

Nhược điểm là bạn không nhận thức được bất kỳ điều gì cho đến khi bạn nhận thức được—cho đến khi những suy nghĩ vô thức của bạn đi vào ý thức.

Đó là lý do tại sao chúng ta phải tìm ra cách tạo ra môi trường phù hợp để tiềm thức phát triển.

Đánh thức sức mạnh của tiềm thức

Cách khiến tiềm thức làm việc cho bạn

Tập trung quá mức có thể khiến chúng ta bỏ lỡ các chi tiết và giải pháp phù hợp hơn với tiềm thức của mình. Đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta phải dừng lại và thư giãn, thay vì ép buộc não bộ phải tìm ra ngay giải pháp. Sau đây là năm cách để tiềm thức của bạn hoạt động cho bạn:

Quản lý căng thẳng

Tâm trí vô thức của bạn không thích bạn bị căng thẳng, làm việc quá sức hoặc quá tải. Kiểm soát căng thẳng là điều quan trọng nếu bạn muốn có thể đưa ra những ý tưởng "aha!" dễ dàng.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang phải chịu một thời hạn công việc nghiêm ngặt. Sự lo lắng của bạn tăng lên do bạn lo lắng về việc mất việc và cả gia đình bạn phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Đây là một áp lực đáng kinh ngạc khiến tâm trí vô thức của bạn khó có thể đột phá với sự sáng tạo dễ dàng.

Hãy nghĩ lại về video trong đó người mặc bộ đồ khỉ đột len ​​lỏi qua tất cả mọi người đang chuyền bóng. Hầu hết mọi người đều tập trung vào nhiệm vụ trước mắt đến nỗi họ không nhìn thấy phần thú vị nhất của video. Căng thẳng và áp lực có thể dẫn đến một loại tầm nhìn đường hầm hoạt động theo cùng một cách. Sự chú ý của chúng ta trở nên quá hẹp đến nỗi chúng ta không thể thu nhỏ lại và kết nối các điểm giữa nhiều mô hình và ý tưởng rộng hơn.

Đó là lý do tại sao việc tìm cách kiểm soát căng thẳng là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo 4 nguyên tắc quản lý căng thẳng dưới đây:

Đầu tiên, hãy cố gắng giảm căng thẳng bằng cách loại bỏ nguyên nhân khỏi cuộc sống của bạn. Điều này có thể có nghĩa là tìm một công việc ít căng thẳng hơn hoặc đi làm sớm hơn.

Tiếp theo, hãy định hình lại những căng thẳng mà bạn không thể loại bỏ. Định hình lại không phải là giả vờ rằng căng thẳng của bạn không tồn tại; mà là cố gắng suy nghĩ khác đi và thay đổi quan điểm của bạn về những tác nhân gây căng thẳng thực sự tồn tại. Điều này có thể có nghĩa là nhìn vào mặt tích cực hoặc cố gắng nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Nếu tôi không muốn nghỉ việc căng thẳng của mình, tôi có thể cố gắng định hình lại bằng cách suy nghĩ nhiều hơn về số tiền tôi kiếm được hoặc những lúc tôi cảm thấy thỏa mãn khi làm việc.

Bước thứ ba là giải tỏa căng thẳng. Điều này có nghĩa là tìm cách thư giãn trong suốt cả ngày. Bạn có thể thử thiền hoặc xem video mèo vui nhộn trên YouTube để đầu óc minh mẫn và giải tỏa căng thẳng.

Cuối cùng, hãy làm mới bản thân. Tìm cách nghỉ ngơi nhiều hơn để bạn hoàn toàn giải tỏa căng thẳng.

Nghỉ ngơi

Một phần của việc quản lý căng thẳng là nghỉ ngơi. Nhưng nghỉ ngơi cũng là một phần quan trọng để khai thác tiềm thức của bạn.

Bạn có thể tha khảo một chiến lược được gọi là Kỹ thuật Pomodoro, đó là khi bạn dừng lại để nghỉ ngơi năm phút sau mỗi 25 phút làm việc. Điều này cho phép bạn nạp lại năng lượng. Thêm vào đó, bằng cách giảm bớt sự tập trung cao độ của bạn một cách có hệ thống, bạn đang tạo cơ hội cho tiềm thức của mình đưa ra một số ý tưởng thực sự mới lạ.

Sáng tạo

Tâm trí vô thức rất giỏi trong việc dễ dàng nhìn thấy các mô hình và tìm ra các giải pháp thú vị, nhưng để điều này xảy ra, nó cần một số nguồn cảm hứng. Điều đó có nghĩa là tạo ra và tiêu thụ càng nhiều sự sáng tạo càng tốt.

Chọn một sở thích nghệ thuật hoặc sáng tạo. Vẽ, viết, xây dựng hoặc nhảy. Việc tiêu thụ sự sáng tạo cũng rất hữu ích. Đến các bảo tàng, đọc thơ và đi bộ trong thiên nhiên. Việc tiếp nhận sự sáng tạo bằng tâm trí có ý thức sẽ cung cấp cho tâm trí vô thức của bạn tất cả nguồn cảm hứng cần thiết để có thể làm việc của mình.

Đừng ép buộc

Điểm mấu chốt quan trọng nhất về tiềm thức là bạn không thể ép buộc nó. Bạn có thể đấu tranh và căng thẳng khi sử dụng tiềm thức, nhưng tiềm thức chỉ có thể nổi lên bề mặt khi bạn không cố gắng quá nhiều.

Hãy nghĩ lại về hiện tượng có khoảnh khắc "aha" khi bạn đang tắm hoặc dắt chó đi dạo. Tiềm thức có khả năng đột phá tốt hơn khi bạn không tập trung quá nhiều vào bất cứ điều gì bạn đang cố gắng giải quyết.

Vì vậy, hãy thư giãn và dành cho mình một chút thời gian và không gian. Đó là lúc tiềm thức của bạn có nhiều khả năng đột phá nhất.

Chơi

Cuối cùng, đừng quên sức mạnh của việc chơi. Chơi vốn dĩ rất thú vị và một chế độ suy nghĩ vui tươi cho phép tiềm thức của bạn có nhiều cơ hội để đổi mới hơn. Nếu bạn biến nhiệm vụ của mình thành một trò chơi, bạn sẽ thư giãn hơn, vui vẻ hơn và hợp tác tốt hơn với đồng nghiệp. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khả năng sáng tạo hơn và đưa ra giải pháp "tiềm thức" sáng tạo hơn.

Thứ Sáu, 20/09/2024 16:52
51 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống