Xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông tin phần cứng iPhone

Xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông tin phần cứng iPhone là một trong những thao tác vô cùng quan trọng khi bạn muốn mua 1 chiếc iPhone nào đó, cho dù đó là hàng chính hãng hay hàng cũ. Điều này không chỉ đơn giản là giúp bạn biết được thông tin về thiết bị mình đang sử dụng mà còn hạn chế được tối đa sự rủi ro khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vậy làm thế nào để có thể check phần cứng iPhone, xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông số iPhone. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước cụ thể.

1. Xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông tin phần cứng iPhone trong phần Cài đặt

Để xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông số phần cứng iPhone, trước hết các bạn truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Vào Cài đặt > Cài đặt chung Chọn mục Giới thiệu

Tại đây, bạn sẽ biết được các thông tin cơ bản như:

  • Mạng (địa chỉ mạng mà bạn đang sử dụng).
  • Dung lượng bộ nhớ (mặc dù iPhone có phiên bản16Gb, 32Gb, 64Gb nhưng do tính chất linh kiện, con số này sẽ giảm bớt. Ví dụ bản 16Gb sẽ là 12 Gb).
  • Khả dụng (số dung lượng còn lại mà bạn có thể cài ứng dụng).
  • Phiên bản (hệ điều hành iOS hiện tại).
  • Nhà cung cấp, kiểu máy, số series, IMEI,...

Bạn sẽ biết được các thông tin cơ bản của thiết bị trong phần Giới thiệu này Một vài thông số cơ bản của iPhone

Có thể thấy, đây là cách kiểm tra cấu hình iPhone đơn giản nhất mà chúng ta vẫn thường thực hiện. Tuy nhiên, áp dụng cách này bạn chỉ đọc được một vài thông số nhất định. Nếu muốn xem chi tiết hơn về thông số phần cứng iPhone, hãy tham khảo cách thứ 2 ở bên dưới.

2. Xem cấu hình iPhone, kiểm tra thông tin phần cứng iPhone bằng ứng dụng CPU Z

Tương tự như cách xem cấu hình Android, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau để xem cấu hình iPhone một cách cụ thể, trong đó CPU Z ứng dụng được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.

Bạn đọc nhấp vào liên kết dưới đây để cài đặt CPU-Z cho thiết bị của mình. Vì dung lượng thấp nên quá tải và cài đặt này diễn ra rất nhanh chóng.

Tiếp theo, bạn khởi động ứng dụng để di chuyển vào giao diện chính của CPU Monitor. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các tính năng xem thông số phần cứng iPhone, iPad như: General, RAM, CPU, Battery ...

Khởi động ứng dụng để di chuyển vào giao diện chính của CPU Monitor

Trong phần General (Thông tin chung) bạn sẽ thấy các thông số như: Tên máy, độ phân giải màn hình, kích thước màn hình, mật độ điểm ảnh, khung hình, hệ điều hành và phiên bản,...

Nhấp vào phần General Các thông số cơ bản đã được hiển thị

Để xem được thông tin RAM như dung lượng trống và dung lượng đã sử dụng là bao nhiêu, bạn chỉ cần nhấp vào phần RAM.

Xem RAM iPhone

Nếu muốn xem thông số chip iPhone, bạn chọn mục CPU trong ứng dụng.

Xem thông số chip iPhone tại mục CPU

Hoặc nhấn chọn Battery để biết dung lượng pin của iPhone, phần trăm pin còn lại. Ngoài ra, còn rất nhiều các thông tin khác liên quan đến phần cứng iPhone. Bạn có thể tự tìm hiểu và khám phá thêm.

Bấm vào Battery để xem dung lượng pin

Như vậy, với hướng dẫn trên đây chúng ta có thể lựa chọn cách xem cấu hình iPhone, kiểm tra phần cứng iPhone trong mục Cài đặt hoặc nhờ đến sự hỗ trợ từ ứng dụng CPU-Z để xem chi tiết hơn về thông số phần cứng iPhone. Hãy lựa chọn cho mình một cách mà mình cảm thấy phù hợp nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 10:03
21 👨 75.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng