Ứng dụng Gmail Gadget trên Windows

Google vừa đưa ra ứng dụng Gmail gadget vào sản phẩm tìm kiếm trong môi trường offline (Google Desktop) cho phép người sử dụng hệ điều hành Windows có thể truy cập cùng lúc nhiều tài khoản Gmail như các gadget độc lập.

Với Gmail gadget, người dùng có thể kiểm tra các tài khoản Gmail mà không cần phải chuyển qua các ứng dụng tìm kiếm trên màn hình của các hãng khác. Ứng dụng mới này sẽ cho phép người dùng đọc, tìm kiếm và gửi tin nhắn Gmail ngay trên ứng dụng Google Desktop. Những người dùng có thể đánh dấu tin nhắn, sử dụng các phím gõ tắt và có thể soạn tin nhắn trong một cửa sổ nhỏ bung ra ngay trên chính trình duyệt của họ.

Theo James Yum, kỹ sư phát triển chương trình Google Desktop, “phần mềm này không chiếm quá nhiều không gian trên màn hình hoặc thanh công cụ và người dùng có thể điều chỉnh kích thước hiển thị của chúng.

Google đã phát hành các ứng dụng Google Desktop từ năm 2004. Ứng dụng này hứa hẹn tạo ra công cụ tìm kiếm trong môi trường offline cho máy tính dễ dàng như trên Web. Sản phẩm có thể tìm kiếm đủ dạng văn bản qua email, file, âm nhạc, ảnh, Gmail và các trang Web đã được xem. Ứng dụng gồm các gadget khác cho phép người dùng có thể xem email mới, cập nhật thông tin thời tiết, tranh ảnh và các tin tức cá nhân.

Hiện Gmail gadget chỉ tương thích với hệ điều hành Windows và yêu cầu người dùng cài phải cài đặt phiên bản Google Desktop V5 hoặc cao hơn. Người dùng có thể tải ứng dụng Gmail gadget tại đây.

Thứ Tư, 03/12/2008 16:40
31 👨 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản