Cách tùy chỉnh để thông báo Instagram bớt phiền phức hơn

Tùy chỉnh thông báo Instagram có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm trên thiết bị di động của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn không dành quá nhiều thời gian cho ứng dụng, đặc biệt là khi bạn không bao giờ có ý định mở ứng dụng. Sau đây là cách tùy chỉnh thông báo Instagram để bớt gây khó chịu hơn!

1. Tắt tất cả các gợi ý Reel

Reels là một trong những thứ ngốn nhiều thời gian nhất của Instagram. Bạn sẽ tự đặt mình vào thế bất lợi lớn nếu để ứng dụng gửi cho mình các gợi ý qua thông báo đẩy, đó là lý do tại sao nên tắt chúng.

Để tắt các gợi ý Reel, hãy vào Settings > Notifications > Live and reels. Nên tắt từng khu vực, nhưng nếu bạn chỉ muốn tắt các gợi ý Reels, hãy tắt Reels suggested for youRecently uploaded reels.

Tắt gợi ý Reels trên Instagram trong cài đặt thông báo
Tắt gợi ý Reels trên Instagram trong cài đặt thông báo

2. Bật Quiet Mode

Một lý do lớn khiến nhiều người xóa tài khoản Instagram là vì tôi cảm thấy mình không kiểm soát được nhiều thông báo. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Quiet Mode thay vì xóa tài khoản.

Khi Quiet Mode được kích hoạt, Instagram sẽ không gửi thông báo đến thiết bị của bạn. Vào cuối mỗi phiên Quiet Mode, bạn sẽ thấy tóm tắt nếu nhận được tương tác mới trong ứng dụng. Dù chỉ có thể bật Quiet Mode trong tối đa 12 giờ mỗi ngày, nhưng như vậy vẫn tốt hơn là không có gì.

Bật Quiet Mode trên Instagram
Bật Quiet Mode trên Instagram

3. Giới hạn thông báo tin nhắn và bình luận

Một số lượng lớn bình luận nhận được trên Instagram là thư rác. Ngoài ra, một tỷ lệ đáng kể trong số đó là từ những người dùng đang thử một chiến lược lỗi thời: Để lại những bình luận vô nghĩa để cải thiện khả năng hiển thị hoặc thu hút sự chú ý. Cả hai đều gây khó chịu, vì vậy mọi người muốn giới hạn thông báo bình luận mà mình thấy.

Tương tự như vậy, nhiều người chỉ thực sự muốn nhận tin nhắn từ những người họ theo dõi. Họ không muốn thấy thông báo "Người dùng ngẫu nhiên muốn gửi tin nhắn cho bạn" xuất hiện trên thiết bị của mình.

Giới hạn thông báo tin nhắn và bình luận là cách dễ nhất để kiểm soát cả hai. Hãy tắt tất cả thông báo yêu cầu tin nhắn và đối với bình luận, đặt thành From profiles I follow. Bạn cũng cần tắt Comment daily digest Story Comments. Tất cả những thông tin này đều có thể truy cập thông qua Posts, stories, and comments.

Điều chỉnh cài đặt bình luận trong ứng dụng Instagram
Điều chỉnh cài đặt bình luận trong ứng dụng Instagram

Tắt tính năng tóm tắt bình luận hàng ngày và điều chỉnh các cài đặt khác trên Instagram
Bạn cũng có thể kiểm soát những ai có thể bình luận trên bài đăng trên Instagram của mình nếu muốn tiến xa hơn một bước.

4. Tắt tất cả thông báo do Instagram gửi

Hầu như mọi thông báo do Instagram gửi đều vô nghĩa và bạn đang lãng phí thời gian nếu bật những thông báo đó. Instagram thường gửi thông báo về quảng cáo, thông báo sản phẩm, địa điểm thịnh hành, v.v... Những thông báo duy nhất đáng bật là:

  • Yêu cầu hỗ trợ.
  • Quảng cáo (nếu bạn chạy tài khoản doanh nghiệp và đặt quảng cáo trên Instagram).

Bạn có thể truy cập các danh mục này trong phần From Instagram của tab Notifications. Bạn luôn có thể thử nghiệm để xem có thông báo nào bạn muốn bật không, nhưng ở cấp độ cá nhân, hầu hết chúng đều vô nghĩa.

Tắt thông báo do Instagram gửi
Tắt thông báo do Instagram gửi

5. Tắt gợi ý tài khoản

Nhiều người thích xem các gợi ý tài khoản trong ứng dụng Instagram, nhưng theo cách của riêng mình. Họ không thích nhận thông báo vì họ sẽ không chỉ vào ứng dụng và theo dõi một tài khoản.

Bạn có thể tắt thông báo này bằng cách vào Following and followers > Account suggestions > Off. Bạn cũng có thể xóa các gợi ý theo dõi Instagram khỏi nguồn cấp dữ liệu của mình, nhưng đây không phải là vấn đề lớn.

Tắt gợi ý tài khoản trên IG
Tắt gợi ý tài khoản trên IG
Thứ Tư, 11/09/2024 11:19
52 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram