Cách tùy chỉnh bảng điều khiển được cá nhân hóa trên PS5

Nhiều người chưa bao giờ quan tâm đến những widget nhỏ có thể có cho điện thoại thông minh, nhưng vì một lý do nào đó, mọi người thường sử dụng Welcome Hub của PS5 nhiều hơn. Vì đây là bảng điều khiển được cá nhân hóa, bạn có thể tùy chỉnh Welcome Hub theo sở thích của mình. Sau đây là cách thực hiện!

Welcome Hub là gì?

Welcome Hub trên PS5 cho phép bạn truy cập vào các widget, tương tự như những widget bạn sẽ tìm thấy trên màn hình chính của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, thay vì chỉ hiển thị ngày tháng, thời tiết, v.v..., thì nó được thiết kế để phù hợp với hệ sinh thái PS5. Welcome Hub là một tab riêng, hiển thị nhiều thông tin khác nhau trong các khối nhỏ, như tin tức mới nhất, danh hiệu, v.v...

Ví dụ, có một widget hiển thị thời lượng pin của tay cầm DualSense và bất kỳ phụ kiện nào khác mà bạn đang sử dụng. Ví dụ hãy lấy widget lưu trữ và phóng to gấp đôi kích thước của nó để có thể ước lượng được dung lượng còn lại khi PS5 khởi động. Chỉ cần nhìn một lần là bạn đã biết mình có cần dọn dẹp không.

Cách thêm, điều chỉnh và xóa widget trên PS5

Thêm, điều chỉnh và xóa widget trong Welcome Hub trên PS5
Thêm, điều chỉnh và xóa widget trong Welcome Hub trên PS5

Bất cứ khi nào khởi động PS5, bạn sẽ tự động mặc định tới Welcome Hub; nếu không, hãy tìm widget đó bên cạnh ứng dụng PlayStation Store. Di chuyển xuống Welcome Hub và bạn có thể thay đổi các widget theo ý thích của mình bằng cách nhấn vào hình tam giác hoặc highlight một widget và nhấn R3.

Chọn Edit Widgets ở góc trên bên phải và bạn sẽ thấy một menu ở phía bên trái. Nếu bạn muốn điều chỉnh các widget hiện có, hãy chọn một widget từ danh sách, sau đó nhấn một trong các nút sau:

  • X: Thêm/Xóa widget.
  • Hình vuông: Di chuyển.
  • Hình tròn: Đóng menu Edit Widgets.
  • L1: Giảm kích thước của các widget.
  • R1: Tăng kích thước của các widget.

Cũng có các cài đặt preset, nhưng không có cài đặt nào đủ hấp dẫn để sử dụng. Bạn có thể muốn tắt hoặc di chuyển một số tính năng.

Các theme tùy chỉnh đã quay trở lại

Chọn hình nền cho Welcome Hub trên PS5
Chọn hình nền cho Welcome Hub trên PS5

Ngoài ra, Welcome Hub có thể có theme tùy chỉnh riêng, nhưng khá hạn chế vì nó chỉ áp dụng cho chính hub. Có một số theme tĩnh và động từ Sony hoặc bạn có thể sử dụng ảnh chụp màn hình của mình, giống như banner profile của bạn.

Ở góc trên bên phải của Welcome Hub, menu Custom Theme nằm bên phải Presets. Từ đó, bạn có thể chuyển qua các nguồn khác nhau, như theme Astro Bot của Sony hoặc sử dụng thứ gì đó mang tính điện ảnh bằng cách sử dụng ảnh chụp màn hình từ Final Fantasy VII Rebirth.

Chắc chắn, bạn sẽ sử dụng Welcome Hub của PS5 nhiều hơn mong đợi khi tùy chỉnh nó để cung cấp một bản tóm tắt nhanh mọi thông tin cần thiết. Tuy nhiên, nó không hoàn hảo, vì vậy hy vọng Welcome Hub sẽ được cập nhật với nhiều widget hơn và có thể là một vài tùy chọn trợ năng, như đường viền tương phản.

Thứ Năm, 26/09/2024 11:44
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game