Cách khởi động PS4 ở Safe Mode

Nếu bạn gặp sự cố khi khởi chạy hệ thống PlayStation 4 của mình, có thể thử khởi động lại thiết bị ở chế độ an toàn Safe Mode. Trong chế độ này các tính năng trên hệ thống console sẽ tạm thời tắt để giúp giải quyết các sự cố khác nhau, cập nhật phần mềm cũng như khôi phục lại thiết bị của mình về cài đặt gốc. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Safe Mode của PlayStation 4 là gì?

Khi PlayStation 4 ở chế độ Safe Mode, hệ thống sẽ chỉ được tải và chạy với các tệp cơ bản, cần thiết nhất. Điều này cho phép cô lập các tệp có vấn đề để bạn có thể giải quyết sự cố một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Cụ thể, ở chế độ này, bạn có thể xây dựng lại cơ sở dữ liệu hệ thống, cài đặt thủ công các bản cập nhật phần mềm và thậm chí reset hệ thống về trạng thái thiết lập ban đầu. Lưu ý rằng các chức năng không dây sẽ không hoạt động ở chế độ Safe Mode. Vì vậy, bạn sẽ cần phải sử dụng dây cáp USB truyền thống để kết nối tay cầm điều khiển với console.

Khi hoàn thành nhiệm vụ sử lỗi, bạn có thể thoát khỏi Safe Mode và khởi động lại PS4 của mình ở chế độ bình thường.

Cách truy cập Safe Mode trên PS4

Bạn có thể khởi động PS4 của mình ở Safe Mode bằng cách sử dụng một nút bấm trên chính console.

Để bắt đầu, trước tiên, hãy tắt hoàn toàn hệ thống PS4. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn giữ nút nguồn (Power) trên bảng điều khiển trong ba giây. Khi đèn báo ngừng nhấp nháy có nghĩa là hệ thống đã tắt hoàn toàn.

Nút nguồn

Sau khi hệ thống đã tắt hoàn toàn, hãy nhấn và giữ nút Power trong khoảng 8 giây. Buông nút Power khi thiết bị phát ra tiếng bíp thứ hai (tiếng bíp đầu tiên được phát ra khi bạn nhấn nút nguồn).

Kết nối tay cầm điều khiển với console bằng cáp USB (vì bạn không thể sử dụng kết nối không dây khi ở chế độ Safe Mode). Trên màn hình được kết nối, bạn sẽ thấy danh sách một loạt tùy chọn khác nhau:

  • Restart PS4: Để thoát khỏi Safe Mode và khởi động PS4 của bạn ở chế độ bình thường, hãy chọn tùy chọn này.
  • Change Resolution: Nếu bạn gặp sự cố về màn hình, hãy chọn tùy chọn này để thay đổi độ phân giải và khắc phục sự cố.
  • Update System Software: Sử dụng tùy chọn này để cập nhật phần mềm PS4 của bạn trực tuyến, hoặc sử dụng ổ lưu trữ USB/đĩa.
  • Restore Default Settings: Bạn có thể reset cài đặt của PS4 bằng tùy chọn này. Lưu ý rằng các ứng dụng, trò chơi, dữ liệu trò chơi đã lưu và các tệp khác trên hệ thống sẽ không bị xóa.
  • Rebuild Database: Để khắc phục các sự cố hệ thống khác nhau trên PS4, hãy sử dụng tùy chọn này để tạo lại cơ sở dữ liệu hệ thống.
  • Initialize PS4: Tùy chọn này sẽ xóa tất cả dữ liệu PS4 của bạn và đặt lại hệ thống về thiết lập ban đầu.
  • Initialize PS4 (Reinstall System Software): Tùy chọn này xóa tất cả dữ liệu người dùng và firmware PS4.
  • Set HDCP Mode (only available on the PS4 Pro model): Nếu TV 4K của bạn (không hỗ trợ HDCP 2.2) không hiển thị hình ảnh, hãy chọn tùy chọn này và nhấp vào “HDCP 1.40 Only” để giải quyết sự cố.

Các tùy chọn

Sau khi bạn khắc phục xong vấn đề, hãy khởi động lại PS4 ở chế độ bình thường bằng cách sử dụng tùy chọn “Restart PS4”.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 26/09/2022 00:23
52 👨 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game