4 tính năng Apple Music bạn có thể mong đợi trong iOS 17

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng phát trực tuyến đối thủ như Spotify, Apple Music đã cố gắng duy trì cơ sở người dùng trung thành của mình và thu hút khách hàng mới.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi iOS 17 sẽ mang đến một số cập nhật rất cần thiết cho nền tảng phát trực tuyến này. Từ những thay đổi nhỏ về giao diện cho đến những cải tiến về chất lượng cuộc sống, đây là 4 bản cập nhật Apple Music mà bạn có thể mong đợi cùng với iOS 17.

Lưu ý: iOS 17 hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng các tính năng sau của Apple Music nếu cài đặt iOS 17 beta trên iPhone của mình.

1. Crossfade

Một trong những tính năng được mong đợi nhất của Apple Music là Crossfade, một tính năng mà người dùng Apple Music trên Android đã có được một thời gian.

Crossfade tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa các bài hát mà không có bất kỳ khoảng lặng nào. Dưới đây là cách bật Crossfade trên Apple Music trong iOS 17:

  1. Chuyển đến phần Settings trên iPhone của bạn.
  2. Chọn Music.
  3. Trong Audio, bật tùy chọn Crossfade.

Một thanh trượt sẽ xuất hiện bên dưới tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để thay đổi độ dài của crossfade.

Trang cài đặt cho trải nghiệm nghe nhạc trên iOS
Trang cài đặt cho trải nghiệm nghe nhạc trên iOS

2. Trình phát nhạc hoạt ảnh

Trình phát nhạc hoạt ảnh là một trong những thay đổi về giao diện của Apple Music. Tính năng này cung cấp artwork album hoạt ảnh trong trình phát nhạc kết hợp với các chức năng điều khiển media bên dưới. Bằng cách này, âm nhạc của bạn sẽ được đi kèm với các hiệu ứng hoạt ảnh trực quan trên màn hình của bạn.

Trình phát nhạc Apple Music 
Trình phát nhạc Apple Music

Ngoài ra, khi trình phát nhạc được thu nhỏ, giờ đây nó sẽ di chuyển sang phần còn lại của giao diện thay vì hợp nhất với thanh tùy chọn.

Trình phát nhạc Apple Music thu nhỏ
Trình phát nhạc Apple Music thu nhỏ

Ngoài ra, lời bài hát không được đồng bộ thời gian sẽ có văn bản lớn hơn và in đậm, giúp chúng dễ đọc hơn.

3. Hỗ trợ SharePlay cho CarPlay

SharePlay hiện được tích hợp vào CarPlay để cải thiện trải nghiệm nghe của bạn khi đang di chuyển. Cho dù bạn đang trên đường đến một bữa tiệc hay lái xe với bạn bè, SharePlay sẽ cho phép những hành khách khác đóng góp vào phiên nghe nhạc.

Khi được bật, những hành khách khác sẽ nhận được lời nhắc tham gia phiên nghe bằng iPhone được kết nối với CarPlay của họ. Người dùng trong phiên nghe có thể tạm dừng, phát và thêm bài hát vào hàng đợi.

4. Danh sách phát cộng tác

Danh sách phát cộng tác trong ứng dụng Music của iOS 17 
Danh sách phát cộng tác trong ứng dụng Music của iOS 17

Đây là một tính năng rất được mong đợi khác của Apple Music vào năm 2023. Các nền tảng phát nhạc trực tuyến khác như Spotify đã có Collaborative Playlists (Danh sách phát cộng tác) được một thời gian, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Apple tích hợp tính năng này vào nền tảng của mình.

Cho đến nay, khi tạo danh sách phát, bạn chỉ có thể chia sẻ danh sách phát đó với bạn bè và những người nghe khác không thể thay đổi danh sách phát đó. Tuy nhiên, với Collaborative Playlists, nhiều người dùng có thể dễ dàng sắp xếp danh sách phát để có trải nghiệm nghe được chia sẻ tại các sự kiện và cuộc tụ họp.

Tính năng này mang lại sự thân mật hơn cho Apple Music, khuyến khích tương tác với những người nghe khác. Thật không may, đây là một trong số ít các tính năng của iOS 17 sẽ không có sẵn khi ra mắt, nhưng bạn có thể mong đợi nó trong một bản cập nhật vào cuối năm 2023.

Thứ Bảy, 05/08/2023 11:20
51 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo