Cách thay đổi thứ tự tên liên lạc trong danh bạ iPhone hoặc iPad

Nếu iPhone hoặc iPad của bạn đang hiển thị tên liên lạc trong danh bạ theo một thứ tự bất thường với họ trước tên (hoặc ngược lại), bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách thay đổi thứ tự hiển thị tên liên lạc trong Mail, Messages, Phone, Dạnh bạ và các ứng dụng khác trên iPhone hoặc iPad.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Settings

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Danh bạ:

Contacts

Bước 3: Chọn Thứ tự hiển thị.

Nhấn vào Display Order
Nhấn vào Display Order

Tại đây, bạn sẽ có hai lựa chọn:

  • “Tên, Họ”: hiển thị tên, sau đó đến họ.
  • “Họ, Tên”: hiển thị họ, rồi mới đến tên

Hãy chọn tùy chọn mà mình muốn.

Chọn tùy chọn mà bạn muốn
Chọn tùy chọn mà bạn muốn

Tùy chọn Tên viết tắt trong phần cài đặt danh bạ cũng sẽ ảnh hưởng đến cách thức hiển thị của tên liên hệ trong các ứng dụng hệ thống khác như Mail. Với tính năng này được kích hoạt, ứng dụng có thể chỉ hiển thị phần tên ngắn gọn thay vì thứ tự tên đầy đủ mà bạn vừa đặt.

Để kiểm tra, hãy nhấn lại một lần để quay về mục cài đặt Danh bạ, sau đó nhấn vào Tên viết tắt.

Short Name

Thông thường, Tên viết tắt sẽ được bật theo mặc định. Thay vào đó, nếu bạn muốn xem tên liên lạc đầy đủ với thứ tự sắp xếp cụ thể mà bạn vừa chọn phía trên, hãy nhấn vào nút gạt để tắt tùy chọn Tên viết tắt này. Sau đó thoát khỏi mục Cài đặt.

Tắt tùy chọn Short Name
Tắt tùy chọn Short Name

Từ bây giờ, khi bạn sử dụng một ứng dụng lấy thông tin từ danh bạ của mình (như ứng dụng Apple Mail), bạn sẽ thấy tên liên lạc theo thứ tự bạn vừa đặt. Nếu chưa thấy các thay đổi được áp dụng, trước tiên, bạn có thể phải buộc khởi động lại ứng dụng để ứng dụng có thể tải lại thiết lập cài đặt mới.

Video hướng dẫn đổi thứ tự tên hiển thị trong danh bạ iPhone

Thứ Năm, 28/01/2021 23:48
31 👨 1.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản