Cách mở lại tab Google Chrome đã tắt

Ctrl+Shift+T (hoặc Cmd+Shift+T cho người dùng MacOS). Đây là một trong những phím tắt quan trọng và hữu ích nhất bên cạnh CTRL+Z. Trên thực tế đây là cụm phím tắt giúp bạn hoàn tác một sai lầm.

Cụ thể thì đây là phím tắt giúp bạn mở lại tab trình duyệt Google Chrome đã mất hoặc cửa sổ trình duyệt mà bạn vô tình tắt mất. Không chỉ có thể, bạn có thể khôi phục lại tab hoặc cửa sổ trình duyệt đã tắt trước đó.

Bốn cách mở lại tab đã đóng trên Google Chrome

Google Chrome cung cấp cho bạn một vài tùy chọn để khôi phục tab và cửa sổ sau khi bạn đóng chúng. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, tuy nhiên, lưu ý rằng việc khôi phục các tab đã đóng không hữu dụng khi trình duyệt ở chế độ ẩn danh.

Sử dụng cụm phím tắt bàn phím

mở lại tab google chrome đã tắt

Cách nhanh nhất để khôi phục một tab mà bạn vô tình đóng là sử dụng phím tắt. Trên PC, sử dụng phím tắt Ctrl+Shift+T. Còn trên máy Mac, bạn hãy sử dụng Cmd+Shift+T. Nếu bạn muốn khôi phục nhiều tab hoặc nếu bạn cần một tab mà bạn đã đóng trước đây, chỉ cần tiếp tục nhấn Ctrl+Shift+T và các tab của bạn sẽ xuất hiện lại theo thứ tự đã đóng.

Còn nếu bạn vô tình đóng cửa sổ trình duyệt của mình, chỉ cần mở lại một cửa sổ Chrome mới và sử dụng phím tắt thì mọi tab sẽ mở lại cùng một lúc. Đây là một mẹo hay khi hệ thống buộc bạn phải đóng trình duyệt hoặc khởi động lại máy tính.

Sử dụng lịch sử trình duyệt

Lịch sử trình duyệt Chrome của bạn cũng theo dõi các tab đã đóng gần đây. Nó không nhanh như bạn sử dụng phím tắt ở trên, nhưng phương pháp này hữu ích nếu bạn đã đóng tab từ lâu và cần tham khảo lại tab đó.

google chrome

Có một số cách để truy cập lịch sử trình duyệt của bạn trong Chrome. Một cách là sử dụng phím tắt Ctrl+H. Một cách khác là sử dụng menu ở góc trên bên phải và chọn mục Lịch sử.

Mục thứ 3 là gõ chrome://history vào thanh địa chỉ Google Chrome, sau đó nhấn Enter.

Sau đó bạn sẽ được dẫn đến lịch sử trình duyệt của mình, khi ở đó, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các trang web và tab bạn đã xem. Nhấp vào một kết quả sẽ mở lại trang web đó cho bạn.

Phương pháp tìm kiếm theo tab

Bạn đã bao giờ nhận thấy mũi tên nhỏ hướng xuống trong thanh tab Chrome của mình chưa? Trong Google Chrome phiên bản Windows, nó nằm ngay bên cạnh các biểu tượng thu nhỏ, phóng to và đóng cửa sổ của bạn. (Trên máy Mac, biểu tượng này ở trên cùng bên phải.) Biểu tượng này là tính năng tìm kiếm tab tích hợp sẵn của Chrome, bạn có thể truy cập chính tính năng này bằng phím tắt Ctrl+Shift+A .

mo lai tab da tat google chrome

Tìm kiếm tab hiển thị cho bạn danh sách tất cả các tab bạn hiện đang mở kèm theo danh sách khác gồm các tab đã đóng gần đây của bạn. Bạn có thể cuộn xuống qua các danh sách để mở lại hoặc chuyển sang tab mong muốn hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để tìm nó bằng từ khóa. Điều này rất hữu ích cho những người luôn mở hàng chục tab.

Trên đây là một vài cách để bạn có thể sử dụng để mở lại các tab Google Chrome mà bạn đã tắt trước đó. Hy vọng những cách này sẽ cứu bạn khỏi tình trạng tắt nhầm tab Chrome.

Chủ Nhật, 04/12/2022 12:07
42 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo