Phiên bản "Resident Evil 1 Remake" đã có sẵn trên Steam

Mặc dù đã khá "lỗi thời" nhưng vẫn có rất nhiều fan hâm mộ chờ đợi Capcom hy vọng một ngày nào đó sẽ đưa bản Resident Evil gốc với cơ chế camera cố định như phiên bản Resident Evil đầu tiên được phát hành vào năm 2003.

Một nhóm nhỏ đã phát triển một tựa game kinh dị dựa theo trò chơi gốc của Resident Evil với góc nhìn camera cố định của nó. Hiện tại game đã có sẵn bản demo trên Steam với cái tên Echoes of the Living cổ điển xuống ngay DNA và nó hoàn toàn đáng để thử nếu như bạn đã từng chạy loanh quanh biệt thự Spencer trong RE1.

Được phát triển bởi MoonGlint, Echoes of the Living dự kiến ​​phát hành vào quý 4 năm 2023, với bản demo Steam miễn phí hiện có sẵn. Bạn sẽ có lối chơi đặc trưng của Resident Evil 1 với đồ họa mới như: camera cố định, điều khiển xe tăng, quản lý túi đồ theo cơ chế của RE1, giải đố và một thành phố tràn ngập xác sống.

re mặc định

Tuy Echoes of the Living chỉ thuộc dạng "ăn theo" RE nhưng không khí trong game kèm theo cơ chế điều khiển đặc trưng RE bản gốc hoàn toàn xứng đáng và phù hợp với những ai yêu thích series RE nói riêng và dòng game kinh dị nói chung.

Bạn có thể sẽ mất chút thời gian để điều khiển trong game vì các tình huống luôn được quyết định bởi vị trí của nhân vật người chơi chứ không phải vị trí của camera. Điều này không phù hợp so với cách điều khiển của Resident Evil 2 bởi bao quanh bạn là những thây ma nhanh nhẹn ngay từ đầu, nhưng nếu bạn dành ra thời gian để làm quen với những cách điều khiển, có thể bạn sẽ làm quen nhanh chóng với cơ chế này.

re mặc định

Thậm chí bạn có thể chọn giữa hai nhân vật có thể chơi được giống như trong RE1 và 2. Vì thế nên với những ai đã từng trải nghiệm qua RE 1 phiên bản năm 2002 thì chắc chắn sẽ nhanh chóng điều khiển được game.

re mặc định

Một lời khuyên tốt nhất dành cho những ai mới bắt đầu với thể loại kinh dị này đó là: Đừng giết mọi zombie mà bạn nhìn thấy nếu như bạn có thể vượt qua chúng. Chỉ cần để mắt đến kho đồ của bạn và cẩn thận nơi mà bạn lưu.

Với những tựa game như Signalis, Murder House và Tormented Souls sắp ra mắt gần đây và đã nhận được sự đón nhận từ người chơi cũng như các nhà phê bình. Rõ ràng trò chơi với cơ chế camera cố định trong bối cảnh phát triển game đa dạng hiện tại. Game vẫn có chỗ đứng nhất định và hy vọng rằng Echoes of the Living khi được ra mắt chính thức có thể khắc phục được những ưu điểm và khẳng định được chỗ đứng riêng của nó.

Cốt truyện của Echoes of the Living

Vào năm 1996, tại một thị trấn nhỏ yên tĩnh nằm ở phía bắc Châu Âu, một làn sương mù bí ẩn bất ngờ bao phủ thị trấn trong một đêm, người dân trong thị trấn không hề hay biết về những điều kinh hoàng sắp xảy ra.

re1 remake

Không lâu sau, người dân địa phương bị nhiễm một căn bệnh lạ và hoảng loạn chạy khắp nơi, không ai biết làm thế nào và tại sao những người chết lại có thể đi lại trên đường, sự xuất hiện của những sinh vật gớm ghiếc vài giờ sau tất cả những gì còn lại trong thị trấn là tiếng la hét của người sống…

Nhân vật trong game

Laurel, đội phó đội đặc nhiệm đã phải đối mặt nỗi kinh hoàng ngay từ đầu khi cô cố gắng tìm kiếm đồng đội của mình, mục tiêu duy nhất của Laurel bây giờ là thoát khỏi sự lây nhiễm từ bầy xác sống, tìm kiếm đồng đội của mình và phải tiêu diệt mọi con quái vật trong hành trình của mình.

re mac dinh

Liam, một cựu thành viên của lực lượng đặc biệt đang di chuyển đến thị trấn, nơi mà anh sẽ bắt đầu cuộc sống mới với vị hôn phu của mình. Liam không thể ngờ được rằng đây là thời điểm tồi tệ nhất mà anh đặt chân đến thị trấn này, mục tiêu của anh giờ sẽ là tìm được vị hôn phu của mình và phải chiến đấu với mọi thứ cản đường mình.

Các nhân vật chính của chúng ta sẽ phải đối mặt với hàng loạt nỗi kinh hoàng sắp đến với họ trong thị trấn này. Không gì hơn là họ phải hợp tác để khám phá những gì đang xảy ra, đồng thời giúp thị trấn này hồi sinh trở lại.

Thứ Hai, 06/02/2023 16:50
31 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC