Hướng dẫn sao lưu ứng dụng iPhone Cydia với PkgBackup

QuanTriMang - Có thể nói rằng bất cứ chiếc điện thoại nào cũng sẽ không thể hoạt động được nếu thiếu đi các ứng dụng. Và đây cũng là thực tế nhiều người phải đối mặt khi lần đầu tiên mua iPhone. Cho dù những chương trình bạn sử dụng là miễn phí hoặc trả phí, ít hay nhiều thì quá trình cài lại toàn bộ những ứng dụng này mỗi khi iPhone gặp vấn đề, sẽ tốn khá nhiều thời gian và ảnh hưởng đến những công việc khác. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày những bước cơ bản để sao lưu các ứng dụng Cydia bằng tiện ích PkgBackup.

Giá bản quyền sử dụng của Cydia là 3,99$, mức chi phí phù hợp cho 1 phương án sao lưu toàn diện, chương trình được phát triển bởi Jibril Gueye của Pragmatix Consulting và tài trợ bởi Big Boss.

Quá trình cài đặt khá đơn giản và dễ dàng, khởi động Cydia và chọn thẻ Sections bên dưới màn hình:

Chọn tiếp mục Utilities:

Trong danh sách ứng dụng của Utilities, các bạn tìm gói PkgBackup:

Như đã đề cập ở trên, mức giá bản quyền sử dụng là 3,99$, các bạn có thể mua bản quyền sử dụng với nút Purchase ở góc trên bên phải màn hình:

Sau khi hoàn tất, nút Install sẽ hiển thị ngay tại vị trí nút Purchase trước đó:

Sau đó nhấn Confirm để xác nhận bước cuối cùng, quá trình download và cài đặt sẽ bắt đầu:

Khi kết thúc, nhấn Return to Cydia để quay trở lại màn hình điều khiển chính:


Sao lưu các ứng dụng Cydia:

Sau khi hoàn tất việc cài đặt PkgBackup, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của chương trình xuất hiện trong Springboard. Khởi động PkgBackup, chương trình sẽ tự động rà soát và phát hiện các gói ứng dụng đã cài đặt trong iPhone. Phụ thuộc vào số lượng phần mềm cài đặt nhiều hay ít mà quá trình này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm:

Nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ để hiển thị toàn bộ danh sách vừa tìm được:

Chọn các ứng dụng không muốn xử lý trong quá trình sao lưu:

Và thay đổi chế độ ON/OFF:

Khi hoàn tất việc lựa chọn các ứng dụng này, quay trở lại màn hình chính của PkgBackup và nhấn nút Backup để bắt đầu quá trình sao lưu:

Chờ đợi quá trình này kết thúc, sau đó hệ thống sẽ nhắc nhở bạn đồng bộ dữ liệu với iTunes. Các bạn nhấn OK để tiến hành:

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất những thao tác cơ bản để sao lưu chương trình bằng công cụ PKGBackup hỗ trợ. Giả sử 1 trường hợp khác xảy ra, ví dụ như bạn vừa nâng cấp hoặc khôi phục lại hệ thống firmware, và toàn bộ ứng dụng Cydia đều biến mất. Bạn chỉ cần sao lưu lại những gì đã sao lưu trước đó thông qua iTunes:


Khôi phục lại các ứng dụng Cydia:

Nếu muốn khôi phục lại toàn bộ chương trình Cydia từ bản sao lưu đã tạo trước đó, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau. Trước tiên, khởi động PKGBackup và chương trình sẽ tự động rà soát, phát hiện các gói ứng dụng đã được cài trên iPhone cũng như đã sao lưu trước đó:

Nhấn vào biểu tượng hình mũi tên nhỏ để hiển thị danh sách các gói phần mềm riêng biệt cần cho vào hoặc tách biệt trong quá trình khôi phục:

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, nhấn nút Restore tại màn hình điều khiển chính của PKGBackup:

Khi quá trình này kết thúc, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn khởi động lại iPhone để áp dụng các sự thay đổi:

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn xử lý tình huống cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc sao lưu và phục hồi ứng dụng Cydia của iPhone. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 15:45
31 👨 3.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ