Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Theo mặc định, trình duyệt Firefox hiện không cung cấp một phương thức trực tiếp nào để người dùng có thể sao chép địa chỉ (URL) của tất cả các tab đang mở cùng một lúc vào khay nhớ tạm (clipboard) của thiết bị. Tuy nhiên, có một mẹo đơn giản cho phép bạn có được danh sách đầy đủ URL của tất cả các tab đang mở trên trình duyệt của mình vô cùng nhanh chóng. Cách thực hiện như sau.

Tạo danh sách và sao chep URL của tất cả các tab đang mở trong Firefox

Trước tiên, hãy khởi chạy Firefox và truy cập vào các trang web mà bạn muốn sao chép địa chỉ URL cùng lúc. Nếu bạn đang duyệt web với nhiều tab đang mở, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Tiếp theo, bạn điều hướng con trỏ chuột đến đầu cửa sổ Firefox, sau đó nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào và chọn “Select All Tabs” từ menu ngữ cảnh hiện ra.

Chọn “Select All Tabs”

Sau khi tất cả các tab đã được chọn, bạn nhấp chuột phải vào một tab bất kỳ thêm lần nữa và chọn “Bookmark Tabs”.

Chọn “Bookmark Tabs”

Lập tức, một cửa sổ có tên “New Bookmarks” sẽ hiện ra trên màn hình. Tại đây, hãy nhập tên mà bạn muốn đặt cho mục bookmark mới này, sau đó nhấp vào menu thả xuống “Folder”, chọn tùy chọn “Bookmarks Toolbar” và cuối cùng nhấp vào nút “Add Bookmarks” ở dưới cùng.

Nhấp vào nút “Add Bookmarks”

Bây giờ, bạn mở danh sách dấu trang trong Firefox bằng cách nhấn Ctrl + B (trên Windows) hoặc Command + B (đối với Mac). Trong danh sách Bookmarks ở bên trái cửa sổ Firefox, bạn tìm mục “Bookmarks Toolbar” và nhấp vào mũi tên bên cạnh nó.

Nhấp vào mũi tên bên cạnh “Bookmarks Toolbar

Mục “Bookmarks Toolbar” bây giờ đã được mở rộng, hiển thị cho bạn đầy đủ các mục dấu trang mà bạn đã tạo. Hãy nhấp chuột phải vào thư mục mà bạn vừa tạo phía trên và chọn “Copy”.

Chọn “Copy”.

Bây giờ, hãy mở một chương trình mà bạn muốn dán tất cả các URL này (chẳng hạn như Notepad hoặc Google Docs hoặc Microsoft Words...). Sau đó, nhấn Ctrl + V trên Windows và Linux hoặc Command + V trên Mac để dán tất cả các URL dưới dạng văn bản thuần túy.

Dán danh sách URL

Xong, bạn đã có một danh sách đầy đủ URL của các tab đang mở ở định dạng văn bản. Khi hoàn tất, hãy quay lại Firefox, nhấp chuột phải vào thư mục dấu trang tạm thời mà bạn vừa tạo và chọn “Delete”.

Thứ Bảy, 29/05/2021 00:26
31 👨 3.009
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox