Cách ghim Gmail vào Taskbar trên PC Windows

Nếu là người dùng máy tính Windows bình thường, bạn có thể sử dụng Gmail gần như hàng ngày. Tuy nhiên, cho dù đó là email công việc thiết yếu bạn cần trả lời nhanh hay một thông báo linh tinh, việc mở Gmail bằng cách truy cập vào trình duyệt mỗi lần có thể hơi bất tiện.

Đây là lúc việc ghim email Gmail vào thanh tác vụ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng ngay lập tức. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay và xem cách bạn có thể ghim email Gmail của mình vào thanh tác vụ qua bài viết sau đây!

Cách ghim Gmail vào thanh tác vụ trên PC Windows

Nếu bạn sử dụng Chrome để lướt web trên PC, hãy làm theo các phương pháp bên dưới để ghim email Gmail vào Taskbar Windows của bạn:

  1. Truy cập trang web Gmail và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  2. Bây giờ, hãy nhấp vào nút More từ góc trên bên phải.
  3. Chọn More tools > Create shortcut.
  4. Sau đó, bạn sẽ nhận được lời nhắc đặt tên cho tài khoản mới của mình. Nhập tên và nhấp vào Create.

Bạn sẽ nhận được shortcut Gmail mới trên màn hình của mình ngay sau khi làm theo các bước trên. Bây giờ, bấm chuột phải vào shortcut vừa tạo và chọn Pin to the taskbar. Vậy là xong! Taskbar Windows của bạn đã được tùy chỉnh và phím tắt Gmail được ghim vào thanh tác vụ đó.

Cách ghim Gmail vào thanh tác vụ cho người dùng Edge

Mặt khác, nếu bạn sử dụng Edge như hầu hết người dùng Windows trung thành vẫn làm, thì các bước chính xác để ghim biểu tượng Gmail của bạn sẽ hơi khác một chút. Đây là cách bạn có thể bắt đầu:

  1. Khởi chạy trình duyệt Edge và truy cập trang web Gmail chính thức.
  2. Đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn.
  3. Nhấp vào menu drop-down (Settings and more) từ góc trên cùng bên trái của trình duyệt Edge.
  4. Đi tới More tools và bạn sẽ nhận được hai tùy chọn riêng biệt liên quan đến việc ghim: Pin to taskbar hoặc Pin to Start.
  5. Chọn Pin to taskbar. Kể từ bây giờ, shortcut mới của bạn sẽ được ghim vào thanh tác vụ.
Trình duyệt Edge
Trình duyệt Edge

Nếu bạn sử dụng Gmail thường xuyên, thì việc ghim ứng dụng web Gmail vào thanh tác vụ rất hữu ích. Và như bài viết đã trình bày ở trên, mọi thao tác khá dễ dàng. Nếu có bất kỳ ứng dụng nào mà bạn sử dụng nhiều như Gmail, có lẽ nó xứng đáng nằm trên thanh tác vụ.

Thứ Sáu, 07/04/2023 11:58
51 👨 671
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail