Hướng dẫn chat với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí

Hiện tại mọi người đã có thể chat với ChatGPT bằng giọng nói hoàn toàn miễn phí mà không cần phải đăng ký bản mất phí như trước đây. Theo đó bạn có thể hỏi mọi điều với ChatGPT bằng giọng nói và công cụ sẽ trả lời lại như khi chúng ta chat bằng văn bản như bình thường. Ngoài ra người dùng sẽ được lựa chọn giọng nói mà mình thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chat với ChatGPT bằng giọng nói.

Cách chat ChatGPT bằng giọng nói

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần nâng cấp ChatGPT lên phiên bản mới nhất, hoặc tải bản mới nhất rồi đăng nhập tài khoản của mình. Tiếp đến tại giao diện chat ChatGPT, bạn nhấn vào biểu tượng tai nghe.

Bước 2:

Hiển thị giao diện giới thiệu về tính năng chat với ChatGPT bằng giọng nói, bạn nhấn Choose a voice để chọn kiểu giọng yêu thích muốn sử dụng cho ChatGPT và có thể thay đổi lại nếu muốn sau này.

Tại đây bạn sẽ thấy có 5 chất giọng khác nhau để sử dụng. Bạn nhấn nghe thử rồi chọn kiểu giọng mà mình thích, rồi nhấn Confirm ở bên dưới để xác nhận.

Bước 3:

Tiếp đến bạn cần đồng ý để ChatGPT sử dụng micro trên điện thoại.

ChatGPT sử dụng micro

Bước 4:

Bây giờ người dùng sẽ đặt câu hỏi cho ChatGPT hoặc chat bằng giọng nói với ChatGPT bất kỳ nội dung nào đều được. Lưu ý, bạn nên nói chậm, rõ ràng để ChatGPT có thể nhận dạng được giọng nói và nội dung.

Bước 5:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy ChatGPT phản hồi lại bằng giọng nói. Chúng ta tiếp tục chat với ChatGPT bằng giọng nói như bình thường. Mọi câu hỏi và phản hồi của ChatGPT đều được lưu lại như hình dưới đây.

Cách đổi giọng nói trên ChatGPT

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng ChatGPT, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới như hình.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các cài đặt cho ứng dụng ChatGPT, bạn kéo xuống dưới rồi nhấn vào Voice để thay đổi giọng nói khác bạn muốn. Lúc này bạn chọn giọng ChatGPT mới mà mình muốn rồi nhấn Confirm bên dưới để thay đổi.

Thứ Tư, 06/12/2023 20:54
31 👨 1.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo