Cách cài đặt add-on Android từ Magisk Manager

Magisk là một cách phổ biến để root thiết bị Android và quản lý quyền root cho ứng dụng. Magisk rất dễ thiết lập và sử dụng. Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người không biết là việc tải xuống và flash phần mềm add-on Android phổ biến với Magisk cũng rất đơn giản. Các add-on này thường giúp cải thiện thiết bị Android, mang lại những cải tiến như xử lý âm thanh tốt hơn, nhiều phông chữ và biểu tượng cảm xúc mới cũng như vô số bản vá và plugin để nâng cao những gì đã có.

Hệ thống mô-đun của Magisk không chỉ thuận tiện để flash các add-on này, mà còn giúp bạn cập nhật và quản lý chúng.

Cài đặt Magisk và root thiết bị

Trước khi có thể sử dụng Magisk Manager, bạn sẽ cần phải cài đặt nó. Tham khảo bài viết: Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk để biết thêm chi tiết.

Cài đặt mô-đun Magisk

Mở ứng dụng Magisk Manager trên thiết bị Android. Biểu tượng là logo mặt nạ Magisk.

Mở ứng dụng Magisk Manager

Khi lần đầu tiên đến màn hình chính, bạn sẽ thấy phiên bản hiện tại của Magisk và Magisk Manager được liệt kê. Hãy chắc chắn rằng không có bất kỳ bản cập nhật nào cho nó. Nếu có, hãy cài đặt chúng trước.

Cài đặt bản cập nhật trước

Với Magisk hoàn toàn cập nhật, nhấn menu ba dòng ngang ở phía trên bên trái màn hình. Menu sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn có sẵn cho Magisk. Chọn Downloads để xem các mô-đun có sẵn.

Chọn Downloads

Hãy cuộn qua danh sách “đồ sộ” này. Có rất nhiều mô-đun có sẵn, và danh sách vẫn không ngừng phát triển. Nếu có một thứ gì đó cụ thể mà bạn muốn, hãy sử dụng biểu tượng tìm kiếm (kính lúp) ở góc trên bên phải màn hình để tìm kiếm trực tiếp.

Tìm kiếm trực tiếp

Khi bạn tìm thấy thứ gì đó mình thích, nhấn biểu tượng tải xuống ở bên phải nó. Magisk sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn hủy, tải xuống hoặc cài đặt gói không. Chọn Install để tải xuống và tự động cài đặt mô-đun.

Chọn Install

Magisk sẽ tải xuống mô-đun cho bạn. Sau đó, nó sẽ hiển thị một cửa sổ terminal nơi thiết bị của bạn nhấp nháy. Khi kết thúc, bạn sẽ thấy nút Reboot xuất hiện ở phía dưới bên phải màn hình. Hãy nhấn nút này để khởi động lại thiết bị.

Khởi động lại thiết bị

Khi thiết bị khởi động lại, mô-đun mới sẽ được load. Tùy thuộc vào những gì bạn chọn, mọi thứ có thể rõ ràng hoặc không. Ví dụ được sử dụng trong bài viết xuất hiện dưới dạng một ứng dụng trên hệ thống.

Cập nhật các mô-đun

Magisk Manager cũng cung cấp tùy chọn cập nhật các mô-đun khi có phiên bản mới. Nếu bạn đã từng quản lý các mô-đun flash tùy chỉnh trên Android trước đây, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc cập nhật mô-đun.

Cập nhập mô-đun

Bắt đầu bằng cách mở Magisk Manager một lần nữa. Cũng giống như phần trước, nhấp vào menu 3 dấu gạch ngang. Quay trở lại phần Downloads. Lần này, bạn sẽ thấy bất kỳ mô-đun được cài đặt nào ở đầu danh sách. Mọi cập nhật sẽ được liệt kê đầu tiên.

Quay trở lại phần Downloads

Nhấn biểu tượng tải xuống bên cạnh mô-đun của bạn với một bản cập nhật có sẵn. Magisk sẽ hỏi lại bạn có muốn cài đặt bản cập nhật không.

Nhấn vào biểu tượng tải xuống

Magisk sẽ tải về và flash bản cập nhật. Khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy nút Reboot một lần nữa. Khởi động lại để áp dụng bản cập nhật.

Như bạn có thể thấy, Magisk là một công cụ tuyệt vời để có quyền truy cập vào một số tính năng mạnh mẽ nhất của Android. Với các mô-đun này, bạn có thể điều chỉnh thiết bị Android theo nhu cầu của mình, thêm chức năng và add-on bổ sung mà bạn muốn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 27/06/2019 08:09
52 👨 5.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng