Cách tắt chế độ định vị vị trí trên iOS 11

Không thu thập dữ liệu cá nhân

Tính năng định vị vị trí trên iOS đã có từ những phiên bản trước, và với bản iOS 11 mới nhất này, nhà sản xuất còn thêm tính năng chia sẻ dữ liệu vị trí với Apple. Như vậy Apple sẽ thu thập tất cả những dữ liệu vị trí của người dùng trên thiết bị điện thoại. Tuy nhiên điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng tới vấn đề riêng tư, bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng. Vậy làm sao để tắt không chia sẻ vị trí tới Apple trên iOS 11?

Hướng dẫn tắt chia sẻ vị trí tự động iOS 11

Chúng ta truy cập vào mục Settings (Cài đặt) trên thiết bị rồi nhấn chọn vào mục Privacy (Quyền riêng tư). Sau đó nhấn tiếp vào mục Analytics (Phân tích).

Ở đây, bạn sẽ thấy tùy chọn Share iPhone Analytics (Chia sẻ Phân tích iPhone). Hãy tắt tùy chọn này bằng cách gạt thanh ngang sang bên trái.

Bảo mật dữ liệu Phân tích dữ liệu Chia sẻ dữ liệu phân tích

Trong trường hợp người dùng muốn vô hiệu hóa dữ liệu vị trí được chia sẻ trên Apple thì có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Bạn cũng truy cập vào mục Privacy (Quyền riêng tư) trên thiết bị rồi nhấn vào Location Services (Dịch vụ định vị). Chuyển sang giao diện mới kéo xuống dưới nhấn chọn vào System Services (Dịch vụ hệ thống), sau đó cũng tắt iPhone Analytics (Phân tích iPhone).

Dịch vụ định vị vị trí Nhấn System Services Tắt phân tích dữ liệu iPhone

Như vậy, với 2 cách điều chỉnh khác nhau chúng ta đã tắt chia sẻ dữ liệu vị trí trên iOS với Apple. Điều này sẽ hạn chế việc lộ thông tin cá nhân, trong đó có vị trí hiện tại của bạn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công

Thứ Hai, 30/04/2018 10:48
31 👨 1.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản