Cách tập trung phát âm thanh vào tab Chrome đang mở

Nếu bạn mở nhiều tab có video hay nhạc trên Chrome thì đồng nghĩa với việc âm thanh từ những tab đó đều phát ra cùng lúc. Nếu chỉ muốn xem video ở 1 tab khác thì bạn phải tắt tiếng các tab còn lại. Audio Focus là tiện ích giúp người dùng chỉ tập trung âm thanh ở 1 tab đang phát, mà không cần phải tắt âm thanh ở những tab còn lại, tiết kiệm thao tác lẫn thời gian thực hiện.

Khi đó âm thanh ở những tab khác tự động được làm nhỏ để người xem chỉ nghe được âm từ tab đang phát. Ngoài ra, tiện ích Audio Focus cũng có thêm chế độ mix âm thanh giữa các tab, tạo nên bản hòa nhạc vô cùng thú vị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Audio Focus trên Chrome.

Cách dùng Audio Focus trên Chrome

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt tiện ích trên Chrome.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta mở lại các tab phát âm thanh trên trình duyệt Chrome. Để chỉ nghe âm thanh ở 1 tab duy nhất, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tiện ích Audio Focus màu vàng ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt.

Nhấn biểu tượng tiện ích

Khi đó biểu tượng tiện ích có thêm dấu chữ thập, nghĩa là đang hoạt động trên tab được chỉ định.

Lúc này Chrome chỉ phát âm thanh ở 1 tab mà thôi. Âm thanh ở tab còn lại được tắt hoàn toàn, hoặc được làm nhỏ lại như nhạc nền. Khi chuyển sang tab mới khác thì tab đang phát âm trước đó đã chọn sẽ tự nhỏ dần mà không tắt hoàn toàn.

Tập trung phát âm thanh

Thay vì phải tắt âm thanh của những tab không xem để tránh loạn âm thanh, thì với tiện ích Audio Focus trên trình duyệt Chrome sẽ giúp người dùng chỉ nghe âm thanh từ tab chỉ định, với 1 lần click chuột là được. Âm thanh những tab còn lại đều được tắt đi để không ảnh hưởng tới bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 04/08/2019 10:36
52 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome