Cách tạo thư mục trên Dock của iPhone

Thanh dock trên iPhone chỉ đủ chỗ cho bốn biểu tượng (với iPad là tám) và hầu hết mọi người chỉ giữ những ứng dụng yêu thích của họ ở đó. Nhưng bạn có biết bạn có thể thêm các thư mục ứng dụng vào thanh dock này không? Đây là cách để bạn làm điều đó.

Để tạo thư mục trên iOS, hãy nhấn và giữ một biểu tượng ứng dụng bất kỳ (chú ý không nhấn quá mạnh nếu không sẽ kích hoạt 3D Touch). Khi các biểu tượng bắt đầu lắc, hãy kéo biểu tượng đó lên biểu tượng ứng dụng khác và bỏ tay ra. Thao tác này sẽ tạo ra một thư mục và sau đó bạn có thể thêm nhiều ứng dụng theo cách tương tự.

Tạo thư mục ứng dụng trên iPhone

Vấn đề là bạn không thể tạo thư mục trực tiếp trên thanh dock. Nếu bạn cố kéo biểu tượng ứng dụng vào một trong các biểu tượng có trên thanh dock, biểu tượng đầu tiên sẽ được trả về vị trí ban đầu.

Kéo ứng dụng vào thanh dock trên iPhone

Thay vào đó, bạn phải tạo một thư mục trước, và sau đó kéo thư mục vào thanh dock. Chú ý, bạn cần phải có chỗ trống trên thanh dock. Bạn sẽ không thể kéo một thư mục đè lên ứng dụng đã có trên thanh dock để thay thế vị trí của nó.

Kéo thư mục vào dock iPhone

Tuy việc thực hiện hơi lòng vòng, nhưng nó hoạt động hoàn hảo.

Mở thư mục ứng dụng trên doc iPhone

Thủ thuật này cho phép bạn đặt nhiều ứng dụng yêu thích ở vị trí trung tâm, dễ tìm kiếm và mở chúng khi cần, đặc biệt khi bạn có nhiều trang trên màn hình chính.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 11:19
31 👨 912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản