Cách sử dụng emoji trên email Outlook

Đã có một thời điểm, trình duyệt email Outlook chỉ dành cho công việc, vì vậy emoji không có cơ hội xuất hiện trong những email được gửi đi từ trình duyệt email này. Tuy nhiên, sao bạn không thử, nếu trong trường hợp không biết làm thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Thêm biểu tượng cảm xúc vào email có lẽ sẽ khiến bạn cảm thấy không quen, nhưng để thực hiện không quá khó đâu, đặc biệt là khi sử dụng Outlook.

Truy cập nhiều tùy chọn emoji trong Outlook

Trước đây là Hotmail, giờ là Outlook, là trình duyệt email của Microsoft đã được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Tích hợp với Calendar, Office và một danh sách các công cụ và tính năng khác của Microsoft, nền tảng này có giá trị sử dụng ngày càng tăng qua từng năm.

Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của Outlook không thể ngăn bạn truy cập vào bộ biểu tượng cảm xúc có trong trình duyệt email này. Thực tế, có ít nhất 4 cách để thêm biểu tượng cảm xúc khi dùng Outlook.

Menu biểu tượng cảm xúc tiêu chuẩn.

  • Bộ “Emoji Picker” (Windows 10).
  • Gõ biểu tượng.
  • Gõ tên của biểu tượng.

1. Truy cập vào bộ biểu tượng tiêu chuẩn (và GIF)

Cách dễ nhất để thêm biểu tượng cảm xúc vào email Outlook đó là chọn từ thanh công cụ ở cuối màn hình khi đang soạn văn bản hoặc email. Đây cũng là cảnh bạn chèn thêm ảnh GIF nếu muốn.

Chọn biểu tượng mặt cười
Chọn biểu tượng mặt cười

Giao diện quen thuộc và thân thiện cho phép bạn vuốt qua nhiều tùy chọn có sẵn hoặc tìm những gì cần tìm. Tùy chọn này chỉ hoạt động được trong phần viết email chính, không phải trong ô tiêu đề. Tuy nhiên, bạn có thể copy biểu tượng cảm xúc từ phần chính và dán vào ô tiêu đề.

2. Sử dụng “Emoji Picker” với Outlook trên Windows 10

Trên Windows 10, bạn có thể truy cập vào bàn phím emoji bằng cách ấn đồng thời phím Windowsphím “.” (chấm), hoặc bấm chuột phải trong mục gõ văn bản hoặc ô tiêu đề và chọn Emoji từ menu.

"Emoji Picker" trên Windows 10
"Emoji Picker" trên Windows 10

Tùy chọn này không cho bạn truy cập vào bộ ảnh GIF nhưng giúp bạn chọn một số biểu tượng đặc biệt.

3. Gõ trực tiếp biểu tượng

Cách thứ ba có lẽ sẽ là cách tự nhiên nhất với người dùng. Thực tế, nếu bạn sử dụng máy tính đủ lâu, bạn sẽ vô tình phát hiện ra: chỉ cần gõ dấu hai chấm và dấu đóng ngoặc sẽ hiện ra biểu tượng mặt cười. Thao tác này sẽ hiện ra một menu thả xuống, trong đó có các bộ biểu tượng cảm xúc khác nhau.

Gõ trực tiếp biểu tượng
Gõ trực tiếp biểu tượng

4. Gõ tên biểu tượng

Nếu bạn biết tên của biểu tượng muốn sử dụng, bạn có gõ biểu tượng bằng cách gõ theo công thức :tênbiểutượng:. Cách thức này cũng chỉ hoạt động được trong ô soạn thảo email chính.

Gõ tên biểu tượng
Gõ tên biểu tượng
Thứ Tư, 10/03/2021 08:09
51 👨 3.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo