Cách kiểm tra ứng dụng iPhone dùng dữ liệu di động

Các ứng dụng iPhone truy cập và sử dụng quyền hay thiết lập nào của thiết bị đều có danh sách cụ thể để chúng ta quản lý, chẳng hạn như ứng dụng iPhone nào dùng vị trí,.. Trong bài viết này bạn sẽ biết cách kiểm tra ứng dụng iPhone nào dùng dữ liệu di động, để từ đó có thể quản lý dung lượng data sử dụng, tránh trường hợp phát sinh chi phí quá mức khi bạn đăng ký gói data Viettel hay những nhà mạng khác.

Cách xem ứng dụng iPhone dùng dữ liệu di động

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào mục Cài đặt, sau đó trong giao diện mới chúng ta sẽ nhấn vào Dữ liệu để xem tất cả những ứng dụng có sử dụng dữ liệu trên điện thoại.

Dữ liệu trên iPhone

Bước 2:

Trong giao diện này bạn kéo xuống bên dưới sẽ thấy danh sách sử dụng dữ liệu di động trên iPhone và với dung lượng sử dụng là bao nhiêu. Những ứng dụng hay thiết lập nào sử dụng nhiều dữ liệu di động nhất sẽ được hiển thị trên cùng, sắp xếp từ cao xuống thấp.

Ứng dụng dùng dữ liệu di động trên iPhone

Bước 3:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới cùng bạn sẽ thấy tùy chọn Đặt lại số liệu thống kê. Đây là thời gian mà dữ liệu di động được thống kê tới thời điểm được reset lần gần đây nhất. Bạn cũng có thể nhấn vào đây để tính toán lại việc sử dụng dữ liệu di động trên ứng dụng.

Thống kê dữ liệu di động trên iPhone

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn ứng dụng iPhone nào đó không dùng dữ liệu di động nữa thì chỉ cần gạt nút tròn tại ứng dụng sang bên trái là được.

Tắt ứng dụng dùng dữ liệu di động trên iPhone

Bước 5:

Ngoài ra iPhone đã cung cấp chế độ Low Mode, sử dụng dữ liệu di động ở chế độ thấp để hạn chế một số mức sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng.

Cũng trong giao diện Di động bạn nhấn chọn vào Tùy chọn dữ liệu di động. Tiếp đến, chúng ta nhấn vào Chế độ dữ liệu.

Lúc này bạn cần đổi từ dạng Tiêu chuẩn sang dạng Chế độ dữ liệu thấp.

Bước 7:

Khi WiFi bị lỗi trên iPhone và thiết bị tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động sẽ dẫn đến tình trạng sử dụng data mà bạn không biết. Nếu vậy bạn có thể tắt chế độ này để không tự động chuyển sang dùng dữ liệu di động nữa.

Tại mục Wi-Fi Assist, chúng ta sẽ tắt chế độ này bằng cách gạt nút tròn sang bên trái.

Tắt tự động dùng data iPhone

Thứ Sáu, 10/06/2022 21:07
21 👨 3.681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản