Cách hiển thị các phím tắt bàn phím có sẵn trên iPad

iPad đã ngày càng kết hợp tốt hơn trong làm việc với bàn phím ngoài trong những năm gần đây. Giờ đây, bạn sẽ tìm thấy sự hỗ trợ tuyệt vời từ các phím tắt trong hầu hết các ứng dụng sử dụng thường xuyên. Nhưng làm thế nào để bạn nhanh chóng tìm ra những phím tắt nào có sẵn cho bạn?

Có một cách vô cùng dễ dàng trong iPadOS và nó chạy với mọi ứng dụng.

Một số phím tắt, ví dụ như sao chép và dán, hoạt động trên iPadOS bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào. Nhưng những ứng dụng khác được thiết kế để thực hiện những việc cụ thể bên trong các ứng dụng riêng lẻ và khi đã quen sử dụng, chúng có thể tăng tốc đáng kể cho các tác vụ thông thường.

Vấn đề là tìm hiểu về tất cả các phím tắt đó. Bạn có thể xem qua các hướng dẫn trực tuyến hoặc cố gắng tìm hiểu xem nhà phát triển ứng dụng đã xuất bản hướng dẫn hay chưa. Hoặc bạn có thể sử dụng một tính năng tiện lợi trên iPad của mình để hiển thị tất cả các phím tắt có sẵn cho bạn.

Cách hiển thị có phím tắt có sẵn trên iPad

Để xem các phím tắt có sẵn trong bất kỳ ứng dụng nào, chỉ cần giữ phím Command trên bàn phím iPad trong vài giây. Sau đó, bạn sẽ thấy hiển thị trên màn hình liệt kê tất cả các phím tắt bạn có thể sử dụng trong ứng dụng bạn đã mở.

Danh sách toàn bộ phím tắt hiển thị trên iPad
Danh sách toàn bộ phím tắt hiển thị trên iPad

Lưu ý rằng các phím tắt này sẽ thay đổi tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang sử dụng. Và trong một số trường hợp có nhiều phím tắt, như trong Safari, danh sách trên màn hình sẽ bao gồm nhiều hơn một trang. Giữ phím Command khi vuốt giữa chúng.

Điều tuyệt vời của thủ thuật này là nó có nghĩa là bạn không cần cố gắng ghi nhớ tất cả các phím tắt yêu thích của mình cùng một lúc vì bạn có thể giữ phím Command bất kỳ lúc nào để được nhắc khi cần.

Thứ Ba, 25/05/2021 08:39
51 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo