Cách ghép ảnh trên Android

Có nhiều lý do có thể khiến bạn muốn đặt các bức ảnh cạnh nhau. Nếu muốn thực hiện việc này trên thiết bị Android, bạn có sẵn một số tùy chọn để sử dụng.

Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh dành cho Android cho phép bạn ghép các bức ảnh của mình. Bạn có thể sử dụng một trong những ứng dụng này và để các hình ảnh của bạn xuất hiện cạnh nhau trên điện thoại.

Bài viết sẽ chỉ cho bạn hai cách để ghép ảnh trên Android trong hướng dẫn bên dưới.

Sử dụng Adobe Photoshop Express để ghép ảnh trên Android

Adobe Photoshop Express miễn phí là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến mà bạn có thể sử dụng để ghép ảnh trên Android. Ứng dụng cho phép bạn đặt ảnh của mình theo nhiều bố cục khác nhau và bạn có thể tự do chọn bất kỳ ảnh nào mình thích.

Để ghép ảnh trên điện thoại Android với ứng dụng này:

1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng Adobe Photoshop Express trên thiết bị của bạn.

2. Khởi chạy ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Adobe của bạn. Nếu chưa có, bạn có thể tạo tài khoản mới miễn phí.

3. Cấp quyền truy cập bộ nhớ cho ứng dụng

4. Trên màn hình chính của ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng ghép ảnh ở góc dưới cùng bên phải.

5. Chọn những hình ảnh bạn muốn đặt cạnh nhau. Nhấn vào hình ảnh một lần để chọn nó. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Next ở dưới cùng bên phải.

6. Theo mặc định, ảnh của bạn sẽ sử dụng bố cục dọc nếu bạn chọn hai hoặc ba hình ảnh. Trong trường hợp có 4 ảnh trở lên, ứng dụng sẽ đặt chúng trong một bố cục dạng lưới. Để thay đổi điều này, hãy nhấn vào bất kỳ bố cục xem trước nào trong thanh công cụ dưới cùng để ảnh xuất hiện cạnh nhau hoặc trong bố cục bạn chọn.

7. Bạn có thể chụm hai ngón tay vào hình ảnh để điều chỉnh chúng.

8. Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng bên phải.

9. Trên màn hình sau, nhấn vào Save to Gallery để lưu ảnh ghép của bạn.

Trên màn hình cuối cùng, bạn có thể chia sẻ ảnh ghép của mình trực tiếp với các tài khoản mạng xã hội cũng như tài khoản email.

Sử dụng Image Combiner để ghép ảnh trên Android

Image Combiner - một ứng dụng miễn phí khác - được dành riêng để giúp bạn ghép ảnh trên các thiết bị Android. Với ứng dụng này, bạn có thể chọn bất kỳ ảnh nào trên điện thoại của mình và đặt chúng cạnh nhau.

Ứng dụng sẽ quản lý việc điều chỉnh hình ảnh của bạn, vì vậy bạn không cần phải di chuyển ảnh của mình theo cách thủ công để làm cho chúng trông đẹp hơn.

Để sử dụng ứng dụng này ghép ảnh trên thiết bị Android:

1. Cài đặt ứng dụng Image Combiner miễn phí từ Google Play Store, sau đó khởi chạy ứng dụng và đồng ý với chính sách bảo mật của nó bằng cách nhấn vào Yes, I Agree để tiếp tục.

2. Nhấn vào Combine và chọn Add Picture ở dưới cùng để thêm ảnh bạn muốn kết hợp.

3. Trên cửa sổ pop-up Add picture from, chọn Gallery & other sources. Nhấn Allow để cấp quyền truy cập bộ nhớ ứng dụng. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trình quản lý file.

4. Trong màn hình trình quản lý file, nhấn vào biểu tượng hamburger ở trên cùng bên trái và chọn Gallery. Điều này sẽ cho phép bạn chọn ảnh từ ứng dụng Gallery.

5. Chọn ảnh bạn muốn ghép và nhấn vào dấu kiểm ở trên cùng bên phải.

6. Sau khi ảnh của bạn ở trong ứng dụng, hãy nhấn vào Combine Images ở dưới cùng. Các bức ảnh sẽ bắt đầu được đặt cạnh nhau.

7. Bạn có thể cấu hình cách kết hợp các bức ảnh của mình. Ví dụ, bạn có thể kết hợp ảnh của mình theo cả chiều dọc và chiều ngang. Chọn tùy chọn bạn thích và nhấn Save.

8. Nhập tên cho ảnh ghép mới và nhấn OK. Ảnh của bạn hiện đã được lưu trong ứng dụng Gallery.

Nếu bạn cảm thấy chất lượng hình ảnh không như mong đợi, hãy mở ứng dụng, nhấn vào ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn Settings.

Bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Default image quality. Nhấn vào tùy chọn này để chọn chất lượng cho các bức ảnh ghép. Hãy nhớ rằng bạn chọn chất lượng ảnh càng cao thì dung lượng ảnh của bạn càng lớn.

Nếu đang tìm cách ghép ảnh trên điện thoại Android, bạn không cần phải dựa vào ứng dụng dành cho desktop vì hiện có các ứng dụng cho phép bạn thực hiện tác vụ này ngay trên chính điện thoại của mình. Lưu ý duy nhất là bạn không thể đặt chồng bức ảnh này lên một bức tranh khác bằng các ứng dụng này - bạn chỉ có thể đặt chúng cạnh nhau.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng ảnh, bạn có thể sử dụng một trong nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh có sẵn cho các thiết bị Android.

Thứ Hai, 17/01/2022 08:21
53 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh