Cách đọc màn hình iPhone bằng tiếng Việt

iPhone có công cụ ẩn đọc màn hình bằng tiếng Việt mà nhiều người không hề biết. Bất cứ nội dung nào hiển thị trên màn hình thì chế độ này đều đọc được, bao gồm đọc tiếng Việt. Như vậy trong trường hợp tùy chọn đọc văn bản trên iPhone không hoạt động thì bạn có thể sử dụng chế độ đọc màn hình iPhone bằng tiếng Việt để thay thế. Dưới đây là kích hoạt chế độ đọc màn hình trên iPhone.

Hướng dẫn đọc màn hình iPhone bằng tiếng Việt

Bước 1:

Tại giao điện trên iPhone bạn nhấn vào mục Cài đặt rồi nhấn vào Trợ năng. Tiếp đến, người dùng nhấn vào mục Nội dung được đọc để sử dụng.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn cần kích hoạt tùy chọn Đọc màn hình để sử dụng. Sau đó bạn nhấn vào mục Bộ điều khiển lời nói để điều chỉnh.

Bước 3:

Ở giao diện như hình, đầu tiên bạn kích hoạt Hiển thị bộ điều khiển để hiện trên màn hình iPhone. Lúc này chúng ta sẽ thấy biểu tượng mũi tên hiện trên màn hình. Người dùng có thể thay đổi vị trí hiển thị mũi tên trên màn hình để dễ sử dụng.

Khi nhấn vào biểu tượng mũi tên sẽ hiện bộ điều khiển như hình dưới đây.

Mở rộng bộ điều khiển iPhone

Bước 4:

Tiếp tục trong mục Tác vụ bộ điều khiển bạn chọn Nhấn giữ để thiết lập thao tác, tiếp đến là thao tác Chạm hai lần.

Hoặc có thể chỉnh độ mờ biểu tượng điều khiển trên màn hình.

Chỉnh độ mờ biểu tượng điều khiển

Bước 5:

Tiếp đến bạn nhấn vào mục Ngôn ngữ mặc định. Lúc này bạn nhấn vào Tiếng Việt để chọn đọc văn bản trên màn hình iPhone bằng Tiếng Việt.

Bước 6:

Bạn mở ứng dụng bất kỳ trên iPhone sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên để mở bảng điều khiển, rồi chọn tiếp vào biểu tượng bàn tay để chọn vùng đọc văn bản.

Kết quả chúng ta sẽ thấy nội dung trên màn hình iPhone được đọc bằng tiếng Việt.

Đọc màn hình bằng tiếng Việt trên iPhone

Thứ Sáu, 10/05/2024 21:05
31 👨 283
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huan Thuho
    Huan Thuho

    mẹo hay quá, lâu lâu thử cũng vui

    Thích Phản hồi 09:13 12/05
    ❖ Thiết lập cơ bản