Cách buộc iPhone xoay ngang màn hình

Mọi người đều cảm thấy thất vọng vì cách điện thoại xử lý tính năng tự động xoay tại một số điểm. Đôi khi, iPhone có thể không nhận ra rằng bạn đã xoay nó, khiến bạn có trải nghiệm xem kém tối ưu hơn.

Tất nhiên, iOS cung cấp cách khóa điện thoại của bạn ở Portrait Mode (chế độ dọc). Nó dừng việc xoay màn hình khó chịu khi bạn vừa nằm vừa sử dụng điện thoại. Nhưng nếu bạn muốn buộc xoay điện thoại sang Landscape Mode (chế độ ngang) thì sao? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện việc này.

Sử dụng tính năng AssistiveTouch

Sử dụng tính năng AssistiveTouchBạn có thể sử dụng tính năng AssistiveTouch trên iOS để xoay màn hình iPhone sang Landscape Mode

Bạn có thể sử dụng tính năng AssistiveTouch trên iOS để xoay màn hình iPhone sang Landscape Mode, ngay cả khi bạn sử dụng thiết bị ở Portrait Mode. Đây là cách sẵn có duy nhất để buộc xoay màn hình iPhone.

Để sử dụng AssistiveTouch, trước tiên bạn cần kích hoạt nó trong menu Settings của iPhone:

1. Mở ứng dụng Settings.

2. Đi đến General > Accessibility > AssistiveTouch.

3. Đảm bảo công tắc ở phía trên màn hình ở vị trí On.

4. Nhấn vào 1 trong 4 tùy chọn (Single Tap, Double Tap, Long Press hoặc 3D Touch) và đặt thành Open Menu.

5. Quay trở lại màn hình chính iPhone.

Bây giờ bạn sẽ thấy một biểu tượng mới nổi trên màn hình. Thực hiện bất kỳ hành động nào bạn đặt thành Open Menu trong những bước trên, sau đó chuyển đến Device > Rotate Screen. Bạn có thể buộc xoay trái, phải hoặc lộn ngược.

Nếu bạn lo lắng về biểu tượng trên màn hình mới sẽ gây mất tập trung, đừng lo lắng. Nó sẽ mờ dần khi không sử dụng. Bạn có thể chạm và kéo để di chuyển xung quanh màn hình.

Thật không may, sau khi phát hành iOS 9, Apple đã loại bỏ một phần của tính năng này, và điện thoại của bạn sẽ vẫn cố định ở Landscape Mode cho đến lần tiếp theo bạn khóa màn hình. Bây giờ, nếu bạn buộc iOS vào Landscape Mode và sau đó di chuyển điện thoại của mình, cài đặt Landscape sẽ bị ghi đè.

(Lưu ý: Tính năng buộc xoay màn hình sẽ không hoạt động trên các ứng dụng không hỗ trợ chế độ xem Landscape. Chỉ iPhone 6 Plus, 6S Plus, 7 Plus và 8 Plus mới có thể xoay màn hình chính. Không có tính năng xoay ngang màn hình chính trên iPhone X trở lên, có thể là do vị trí của camera Face ID).

Sử dụng ứng dụng điều khiển việc xoay màn hình

Sử dụng ứng dụng điều khiển việc xoay màn hình

Hầu hết người dùng iPhone sẽ quen thuộc với khái niệm jailbreak. Làm như vậy cho phép bạn thoát ra khỏi các hạn chế của Apple. Bạn có thể cài đặt ứng dụng và thực hiện các chỉnh sửa thường không có trên iOS.

Giải thích cách jailbreak iPad/iPhone nằm ngoài phạm vi của bài viết này. Trên thực tế, bạn không nên jailbreak điện thoại vì lý do bảo mật. Nhưng nếu đã có sẵn một điện thoại được jailbreak, bạn nên xem xét EasyAppOrientation. Đây là một trong những ứng dụng điều khiển việc xoay màn hình đáng giá duy nhất cho iOS.

EasyAppOrientation không còn có sẵn trong bất kỳ repo nào. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải xuống file DEB và cài đặt thủ công bằng Filza.

Ứng dụng cho phép bạn thiết lập việc buộc xoay màn hình trên cơ sở từng ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể làm cho ứng dụng E-reader ưa thích của mình luôn mở ở Landscape Mode và buộc Spotify luôn chạy ở Portrait Mode. Bốn tùy chọn có sẵn trên EasyAppOrientation là Portrait, Landscape Right, Landscape Left Portrait (Upside Down).

Tải EasyAppOrientation (Miễn phí):

http://www.cydiacrawler.com/index.php?cat=package&id=com.nrkvv.easyapporientation#.XO-s9RYzbIU

Một giải pháp xoay màn hình khác

Nếu EasyAppOrientation không cung cấp những gì bạn cần, bạn cũng có thể kiểm tra videoplayerrotitable. Ứng dụng này sẽ buộc xoay iPhone mỗi khi phát video, nghĩa là không còn các video nhỏ khó chịu ở Portrait Mode nữa.

Ứng dụng này miễn phí sử dụng và có sẵn trong Repo của D4ni. Bạn có thể truy cập Repo của D4ni bằng cách thêm https://repo.d4ni.nl/ vào Cydia.

Sử dụng ứng dụng xoay video

Sử dụng ứng dụng xoay videomột số ứng dụng tồn tại có thể xoay video trên iPhone từ dọc sang ngang và ngược lại

Một trong những lý do chính khiến mọi người muốn xoay màn hình trên iPhone là để xem video ở định dạng chính xác. Tất nhiên, video luôn tốt hơn ở Landscape Mode, nhưng bản chất của điện thoại thông minh lại khiến hầu hết mọi người ghi lại video của mình ở Portrait Mode.

Rất may, một số ứng dụng tồn tại có thể xoay video trên iPhone từ dọc sang ngang và ngược lại. Một trong những ứng dụng quay video tốt nhất trên iOS là Video Rotate + Flip. Video Rotate + Flip có thể sử dụng miễn phí; bạn có thể xóa quảng cáo bằng tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Khi bạn đã chuyển đổi video của mình từ dọc sang ngang trong ứng dụng, Video Rotate + Flip sẽ xuất một bản sao vào Camera Roll trên iPhone. Bạn có thể buộc xoay video ở bất kỳ độ dài nào và ứng dụng không để lại watermark.

Và cuối cùng, vì các video được xoay ở mức độ khung hình, nên đầu ra sẽ tương thích với tất cả các trình phát video trên máy tính Mac hoặc Windows.

Tải Video Rotate + Flip (Miễn phí).

Khắc phục sự cố với Landscape Mode trên iPhone

Hãy nhớ rằng, mặc dù ba phương pháp trên sẽ cho phép bạn thay đổi hướng màn hình trên iPhone, nhưng về mặt lý thuyết, điện thoại sẽ tự điều chỉnh bất cứ khi nào bạn xoay vật lý thiết bị sang vị trí mong muốn.

Nếu không, thì đây là một vài mẹo khắc phục sự cố:

1. Kiểm tra tính năng khóa việc xoay màn hình

Bạn có chắc chắn rằng mình không vô tình kích hoạt khóa chế độ xem dọc không? Bạn sẽ tìm thấy tính năng này trong Control Center. Trên iPhone 8 trở về trước, hãy vuốt lên từ phía dưới màn hình để truy cập Control Center. Thay vào đó, từ iPhone X trở đi, người dùng mới phải vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình.

Tại đây, chạm vào biểu tượng khóa xoay (trông giống như một ổ khóa có mũi tên tròn xung quanh nó) để bật/tắt tính năng này. Tính năng khóa vị trí màn hình này sẽ được giữ nguyên cho đến khi bạn vô hiệu hóa một lần nữa.

2. Bật/tắt tính năng Display Zoom

Bật/tắt tính năng Display ZoomTính năng Display Zoom có ​​thể bị lỗi

Như đã đề cập, chủ sở hữu của iPhone 6 Plus, 6S Plus, 7 Plus hoặc 8 Plus có thể xoay màn hình chính. Nếu nó không quay, tính năng Display Zoom có ​​thể bị lỗi. Để tắt tính năng Display Zoom, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • B1: Mở ứng dụng Settings.
  • B2: Đi đến Display and Brightness.
  • B3: Cuộn xuống để tìm Display Zoom.
  • B4: Đi đến View > Standard.

3. Cảm biến gia tốc bị hỏng

Cảm biến gia tốc của điện thoại có trách nhiệm nhận biết người dùng đang giữ thiết bị của mình ở chế độ xem ngang hay dọc. Do đó, nếu điện thoại của bạn không quay theo cách thủ công, cảm biến gia tốc có thể bị hỏng. Việc này hoàn toàn có khả năng xảy ra, nếu bạn đã loại bỏ mọi nguyên nhân khác.

Nếu nghi ngờ điều này, bạn sẽ phải mang thiết bị của mình đến cửa hàng bảo hành của Apple. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple (link tham khảo: https://support.apple.com/) nếu cần.

Bài viết đã xem xét cách xoay màn hình trên iPhone. Các giải pháp mà bài viết đề cập sẽ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến việc xoay màn hình.

Để tìm hiểu thêm về cách tận dụng tối đa màn hình iPhone của bạn, hãy xem cách ghi lại màn hình trên iOS chẳng hạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 17:50
2,76 👨 33.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản