Cách blend màu ảnh thập niên 80 trên Photoshop

Thay đổi tông màu vàng

Kỹ thuật blend màu trong Photoshop, hay đơn giản là đổi gam màu, đổi tông màu ảnh là một kỹ thuật cần thiết và quan trọng với những ai thường xuyên chỉnh sửa hình ảnh. Việc thay đổi lại gam màu ảnh sẽ mang lại những hiệu ứng tốt hơn cho hình ảnh, phục vụ cho mục đích nào đó của bạn chẳng hạn biến ảnh theo hơi hướng tập niên 80.

Để blend màu trên Photoshop, bạn có thể sử dụng 2 công cụ khác nhau là Photo Filter và Gradient. Các thao tác thực hiện của 2 công cụ này mặc dù khác nhau nhưng đều cho ra những bức hình nghệ thuật. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách đổi tông màu để cho ra hình ảnh kiểu thập niên 80.

Hướng dẫn blend màu ảnh trên Photoshop

Bước 1:

Chúng ta mở hình ảnh cần chỉnh màu trên Photoshop rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + J, hoặc kéo thả Layer Background vào biểu tượng Create a new layer ở bên dưới để nhân đôi Layer.

Nhân đôi ảnh

Bước 2:

Click vào ảnh được nhân đôi, rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để tạo vùng chọn cho hình ảnh. Sau đó nhấn vào phần Channels như hình dưới đây.

Chọn Channels

Hiển thị danh sách các kênh, nhấn chọn vào kênh Blue.

Chọn kênh Blue

Hình ảnh khi đó được chuyển màu tông như hình dưới đây.

Đổi tông ảnh

Bước 3:

Tiếp đó chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + I để đảo ngược vùng sáng, tối của kênh Blue như hình dưới đây.

Đảo ngược vùng ảnh

Bước 4:

Nhấn lại vào Layers rồi chọn Overlay trong phần Normal, tiếp tục chỉnh lại độ FillOpacity của hiệu ứng.

Chọn Overlay

Bước 5:

Tiếp tục người dùng click vào biểu tượng Create a new fill or adjustment layer và chọn Hue/Saturation.

Chọn Hue/Saturation

Hiển thị giao diện Properties để chỉnh màu sắc cho hình ảnh. Tại thanh màu Huethanh màu Saturation chúng ta điều chỉnh màu xuống mức phù hợp để thay đổi tông màu cho ảnh. Tùy vào hình ảnh mà bạn chỉnh tông màu cho phù hợp nhé.

Chỉnh thanh màu

Kết quả được 2 hình ảnh khác nhau như dưới đây. Ảnh bên trái là ảnh đã qua chỉnh sửa tông màu theo kiểu ảnh cổ thập niên 80, ảnh bên phải là ảnh gốc.

Chỉnh tông màu ảnh

Về cơ bản các bước blend màu ảnh vàng cũ thập niên 80 trên Photoshop như trên. Phần điều chỉnh tông màu phụ thuộc vào màu sắc hình ảnh gốc mà chúng ta điều chỉnh cho phù hợp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/06/2019 21:54
43 👨 1.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop