Cách bật/tắt Smart Lock trên Android

Việc mở khóa điện thoại của bạn trở nên nhanh hơn bao giờ hết với cảm biến vân tay cực nhanh và Face ID giàu tính năng. Tiện lợi là vậy, nhưng đôi khi việc mở khóa điện thoại chỉ để mở một ứng dụng dường như không cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang ở nhà hoặc khi bạn thường xuyên sử dụng nó. Đó là lúc việc bật Smart Lock trên Android có thể giúp ích.

Tính năng Smart Lock giúp điện thoại của bạn luôn mở khóa khi được kết nối với một thiết bị đáng tin cậy hoặc trong lãnh thổ quen thuộc. Có một số phiên bản Smart Lock khác nhau trên Android và Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn về tất cả các phiên bản đó

Cách bật/tắt On-body Detection trong Android Smart Lock

Bật On-body Detection Smart Lock sẽ giúp thiết bị của bạn luôn mở khóa miễn là bạn đang cầm trên tay. Sau khi đặt thiết bị xuống một bề mặt ổn định, thiết bị sẽ tự động khóa.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Settings trên Android và điều hướng đến Security.

Điều hướng đến Security
Điều hướng đến Security

Bước 2: Trong Device Security, nhấn vào tùy chọn Smart Lock. Tiếp theo, nhập mã PIN thiết bị

Sau khi được xác minh, bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn Smart Lock có sẵn. Nhấn vào On-body detection để bật tùy chọn này.

Nhấn vào On-body detection
Nhấn vào On-body detection

Bước 3: Tiếp theo, bật nút gạt bên cạnh Use On-body detection. Trên hộp xác nhận, nhấn vào Continue để tiếp tục.

Kích hoạt Use On-body detection
Kích hoạt Use On-body detection

Sau khi được bật, thiết bị của bạn sẽ luôn mở khóa trong tối đa 4 giờ miễn là thiết bị phát hiện bất kỳ chuyển động nào như chạy, đi bộ, tản bộ, v.v…

Tuy nhiên, nó không thể phân biệt giữa bạn và người khác theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, nếu ai đó chạm tay vào thiết bị của bạn khi thiết bị đang mở khóa, họ có thể dễ dàng sử dụng thiết bị đó. Để tắt tính năng này, hãy truy cập lại tùy chọn On-body Detection bằng cách làm theo các bước ở trên và tắt công tắc bên cạnh nó.

Cách thêm/xóa địa điểm tin cậy trong Smart Lock

Nếu bạn dành phần lớn thời gian để làm việc tại nhà hoặc tại văn phòng, việc mở khóa điện thoại mỗi khi bạn kiểm tra một thứ gì đó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể thêm các địa điểm đáng tin cậy như nhà riêng hoặc văn phòng nơi điện thoại của bạn sẽ luôn mở khóa để khắc phục điều đó.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Settings trên Android và điều hướng đến Security.

Bước 2: Trong Device Security, nhấn vào tùy chọn Smart Lock. Tiếp theo, nhập mã PIN thiết bị nếu bạn đã kích hoạt nó.

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Add trusted place để nhập các địa điểm mà thiết bị của bạn sẽ luôn mở khóa.

Nhấn vào tùy chọn Add trusted place
Nhấn vào tùy chọn Add trusted place

Bước 4: Tại đây, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm kiếm một địa điểm cụ thể mà bạn muốn thêm. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể điều hướng qua bản đồ theo cách thủ công để xác định vị trí cụ thể. Cuối cùng, hãy nhấn vào tùy chọn Select this location để lưu nó.

Nhấn vào tùy chọn Select this location
Nhấn vào tùy chọn Select this location

Bước 5: Đặt tên phù hợp cho địa điểm đáng tin cậy đó và nhấn vào OK.

Đặt tên phù hợp cho địa điểm đáng tin cậy
Đặt tên phù hợp cho địa điểm đáng tin cậy

Tương tự, bạn có thể thêm nhiều địa điểm đáng tin cậy hơn nếu muốn. Sau khi bạn mở khóa thiết bị của mình, thiết bị sẽ luôn mở khóa trong tối đa 4 giờ miễn là bạn ở gần địa điểm đáng tin cậy. Xin lưu ý rằng bạn sẽ cần bật GPS trên điện thoại của mình để tính năng này hoạt động.

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa địa điểm đáng tin cậy trong Android Smart Lock, hãy mở cài đặt Smart Lock trên Android, nhấn vào Trusted Places do bạn nhập và chọn tùy chọn Delete.

Chọn Delete
Chọn Delete

Cách thêm/xóa thiết bị đáng tin cậy trong Smart Lock

Bật tính năng này sẽ giúp thiết bị của bạn luôn mở khóa miễn là điện thoại của bạn được kết nối với thiết bị Bluetooth như đồng hồ thông minh, tai nghe Bluetooth hoặc hệ thống giải trí của ô tô.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Settings trên Android và điều hướng đến Security.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn Smart Lock và nhập mã PIN thiết bị để xác minh danh tính của bạn.

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Add trusted device và bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị Bluetooth được thêm vào điện thoại của mình.

Nhấn vào tùy chọn Add trusted device
Nhấn vào tùy chọn Add trusted device

LƯU Ý: Nếu bạn muốn thêm một thiết bị mới, không có trong danh sách, hãy nhấn vào tùy chọn Pair new device để kết nối với thiết bị đó trước.

Bước 4: Chọn một thiết bị Bluetooth để thêm nó làm thiết bị đáng tin cậy. Chọn Yes, Add khi được nhắc.

Chọn Yes, Add
Chọn Yes, Add

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa thiết bị đáng tin cậy mở khóa điện thoại của mình, hãy mở cài đặt Smart Lock trên Android, nhấn vào thiết bị đáng tin cậy do bạn nhập và chọn tùy chọn Remove Trusted Device.

Chọn tùy chọn Remove Trusted Device
Chọn tùy chọn Remove Trusted Device

Smart Lock chắc chắn là một tính năng tiện lợi dành cho những người luôn ở bên những người mà họ tin tưởng và không nhất thiết phải luôn khóa điện thoại.

Chủ Nhật, 30/01/2022 08:51
32 👨 8.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản