Cách ẩn hoặc xóa trò chơi khỏi Steam Library

Theo mặc định, Steam sẽ hiển thị mọi trò chơi bạn đã từng mua hoặc nhận được dưới dạng quà tặng trong thư viện (Steam Library). Ngoài ra, hệ thống cũng ghi nhớ một số trò chơi miễn phí mà bạn đã cài đặt. Tuy nhiên nếu không muốn, bạn có thể ẩn trò chơi khỏi thư viện Steam của mình — hoặc thậm chí xóa vĩnh viễn nó khỏi tài khoản. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Sự khác biệt giữa ẩn và xóa trò chơi trong Steam Library

Trước tiên, ẩn (Hide) là thao tác có thể hoàn tác. Khi bạn ẩn một trò chơi trên Steam, trò chơi đó sẽ biến mất khỏi chế độ xem thư viện tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cho hiển thị lại trò chơi trong thư viện bất cứ khi nào. Bạn thậm chí có thể chơi một trò chơi ẩn nếu muốn. Nhìn chung, đây chỉ là một cách để bạn “cất giấu” một trò chơi nào đó để tránh sự tò mò của những người khác.

Ngược lại, xóa bỏ là thao tác không thể hoàn tác. Khi bạn xóa một trò chơi khỏi tài khoản Steam của mình, nó sẽ biến mất vĩnh viễn. Trò chơi đó sẽ không còn xuất hiện trong thư viện của bạn. Trước đây, bạn phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Steam và yêu cầu điều này, nhưng bây giờ có một cách tiêu chuẩn để bạn có thể xóa trò chơi chỉ với một vài cú nhấp chuột. Lưu ý: Để chơi lại trò chơi đã xóa, bạn sẽ phải mua lại trò chơi đó.

Cách ẩn trò chơi trên Steam

Để ẩn một trò chơi trên Steam Library, trước tiên hãy tìm trò chơi đó trong thư viện của bạn. Nhấp chuột phải vào trò chơi, di chuột qua mục “Manage”, sau đó nhấn vào “Hide this game”.

Nhấn vào “Hide this game”

Cách tìm hoặc hiển thị lại một trò chơi ẩn trên Steam

Để xem các trò chơi mà bạn đã ẩn trong thư viện Steam, bạn chỉ cần nhấp vào nút “View” ở phía trên cùng bên trái của cửa sổ, sau đó nhấn vào “Hidden Games”.

Nhấn vào “Hidden Games”

Bạn sẽ thấy một danh sách giống hệt với thư viện Steam thông thường, ngoại trừ việc danh sách này chỉ chứa các trò chơi mà bạn đã ẩn. Để hiện một trò chơi, hãy nhấp chuột phải vào trò chơi đó, di chuột qua mục “Manage” và nhấp vào “Remove from Hidden”.

Nhấp vào “Remove from Hidden”

Cách xóa trò chơi khỏi tài khoản Steam

Bạn nên gỡ cài đặt trò chơi Steam khỏi máy tính của mình trước khi xóa nó khỏi thư viện. Nếu xóa một trò chơi khỏi tài khoản trước, bạn sẽ không thể gỡ cài đặt trò chơi đó một cách bình thường — bạn sẽ phải tìm kiếm các tệp của trò chơi trên ổ cứng hoặc SSD và xóa chúng theo cách thủ công.

Để xóa vĩnh viễn một trò chơi khỏi thư viện Steam, hãy nhấp vào Help > Steam Support.

Nhấp vào Help > Steam Support

Nhấp vào trò chơi bạn muốn xóa. Nếu bạn đã truy cập trò chơi này gần đây, nó sẽ xuất hiện ở đầu danh sách. Nếu chưa, bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm ở cuối trang này để tìm trò chơi theo tên.

Nhấp vào trò chơi bạn muốn xóa

Nhấp vào “I want to permanently remove this game from my account” (Nếu bạn đã mua trò chơi trong hai tuần qua, và chơi trò chơi đó trong ít hơn hai giờ. Bạn cũng có thể trả lại trò chơi để được hoàn lại tiền từ đây nếu muốn).

Nhấp vào “I want to permanently remove this game from my account”

Steam sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về quá trình này. Nếu trò chơi được mua hoặc kích hoạt như một phần của gói, Steam sẽ hiển thị các trò chơi liên quan cũng sẽ bị xóa.

Nhấp vào “OK, remove the listed games from my account permanently”. Bạn sẽ phải mua lại trò chơi này nếu muốn chơi lại.

Nhấp vào “OK, remove the listed games from my account permanently”

Thao tác này sẽ không xóa thông tin về thời gian và thành tích của bạn trong trò chơi. Tất cả sẽ vẫn gắn liền với hồ sơ Steam của bạn.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:57
31 👨 2.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo