Công nghệ Intel giúp chống trộm laptop

Tại Diễn đàn các Nhà Phát triển Intel tại San Francisco (Mỹ) vừa qua, Intel đã giới thiệu công nghệ chống chộm Intel Anti-Theft giúp bảo vệ các máy tính xách tay.

Công nghệ chống trộm tùy chọn Intel Anti-Theft (Intel AT) dành cho các máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Intel Centrino 2 với công nghệ vPro. Công nghệ Intel AT đưa ra lựa chọn kích hoạt thông qua một nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) bảo mật hoặc một nhà cung cấp dịch vụ, một công nghệ thông minh dành cho hệ thống máy khách được tích hợp ngay tại phần cứng để cho ngừng hoạt động của hệ thống và/hoặc khả năng tiếp cận tới các dữ liệu được mã hóa trong trường hợp bị mất hoặc bị trộm.

Công nghệ Intel AT cũng bao gồm hai cơ chế tái kích hoạt nhanh chóng cho “chế độ chống trộm”: một mật khẩu do người sử dụng thiết lập từ trước hoặc một mật khẩu khôi phục sử dụng một lần do phòng quản trị CNTT hoặc nhà cung cấp dịch vụ tạo ra theo yêu cầu của người sử dụng.

Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay từ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) như Lenovo và Fujitsu Siemens Computers. Các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ công nghệ Intel AT gồm Absolute Software Corporation và Phoenix Technologies Ltd. Các OEM và ISV khác cũng đang lên kế hoạch để cung cấp giải pháp này trong năm 2009.

Thứ Sáu, 22/08/2008 08:10
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo