Cách cố định vị trí các icon trên màn hình desktop Windows 11

Bố cục các biểu tượng (icon) trên màn hình desktop Windows 11 của bạn đôi khi có thể bị xáo trộn khi bạn khởi động lại hệ thống, hoặc tải xuống một ứng dụng mới và thêm shortcut của nó vào màn hình chính. Nguyên nhân là do một tính năng tích hợp có tên Auto Arrange Icons (tạm dịch: Tự động sắp xếp biểu tượng) được kích hoạt theo mặc định.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Auto Arrange Icons, và giữ cố định các biểu tượng ứng dụng trên màn hình desktop trên Windows 11 của mình.

Khóa vị trí các biểu tượng trên màn hình desktop

Trước tiên, bạn nhấp chuột phải vào một vị trí bất kỳ trên màn hình desktop. Một menu ngữ cảnh sẽ xuất hiện. Di con trỏ chuột của bạn qua tùy chọn “View” ở đầu menu.

 Di con trỏ qua tùy chọn “View”

Một menu phụ sẽ lập tức xuất hiện, hiển thị một số tùy chọn quản lý icon khác nhau. Tùy chọn mà chúng ta quan tâm ở đây là “Auto Arrange Icons". Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép Windows tự động sắp xếp các icon trên màn hình desktop của bạn. Để tắt tùy chọn này, bạn chỉ cần nhấp để bỏ dấu tích bên trái nó.

Bỏ tích “Auto Arrange Icons"

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn để kích hoạt tính năng “Align Icons to Grid”, nếu bạn từng hàng và cột biểu tượng được căn chỉnh gọn gàng, ngăn nắp.

Một số nguyên nhân khác cần lưu ý

Việc tắt tùy chọn Auto Arrange Icons sẽ ngăn Windows sắp xếp lại ngẫu nhiên các biểu tượng trên màn hình nền. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp khác mà các biểu tượng trên màn hình của bạn có thể bị xáo trộn ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa Auto Arrange Icons.

Ví dụ: nếu bạn thay đổi độ phân giải màn hình, các icon trên desktop đôi khi cũng có thể bị phân tán. Rất tiếc, không có phương án cụ thể nào để ngăn điều đó. Bạn sẽ phải sắp xếp lại mọi thứ theo cách thủ công!

Thứ Năm, 18/11/2021 23:50
45 👨 7.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11