Câu chuyện con lừa già và bài học cuộc sống đáng suy nghĩ

Từ những câu chuyện nhỏ, chúng ta có thể rút ra được nhiều bài học cuộc sống chứa đựng những đạo lý làm người.

Câu chuyện về con lừa già tự nghĩ cách thoát khỏi giếng sâu để cứu bản thân trong khi bị ông chủ "bỏ rơi" là một câu chuyện ý nghĩa, rút ra được những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho mỗi người.

Hãy cùng theo dõi câu chuyện về con lừa già rơi xuống giếng và tự rút ra bài học cuộc sống cho chính mình.

Câu chuyện: Con lừa rơ xuống giếng

Câu chuyện: Con lừa rơ xuống giếng

Câu chuyện: Con lừa rơ xuống giếng

Trong chuyện, con lừa già đã rũ bỏ lớp bùn đất và bước lên chúng để thoát khỏi giếng sâu trong sự kinh ngạc của ông chủ. Trong cuộc sống cũng vậy, mọi người trong xã hội có thể chà đạp lên bạn, khiến bạn rơi xuống "vực thẳm" nhưng những lúc khó khăn đó, đừng từ bỏ, đừng trông chờ vào sự giúp đỡ từ bất cứ ai, chính bạn hãy trút bỏ những "bùn đất" mà tiếp tục bước lên tự cứu chính bản thân mình. Khi bị rơi vào nghịch cảnh, đừng bỏ cuộc hãy bình tĩnh để tự cứu chính mình.

Con người, ai cũng mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc và làm mọi điều để thực hiện ước mơ đó nhưng lại quên đi những điều đơn giản nhất có thể mang lại cuộc sống vui vẻ cho họ.

Chỉ cần thực hiện được 5 quy luật đơn giản dưới đây, chắc chắn rằng ai cũng có thể có được hạnh phúc, niềm vui trong cuộc sống.

  1. Xóa đi sự thù hận và biết tha thứ. Hãy bao dung và độ lương hơn với người khác vì cuộc sống cần lắm những yêu thương.
  2. Hãy dũng cảm bước lên phía trước, bỏ lại sau lưng những lo âu và sợ hãi. Trong cuộc sống chẳng có gì đáng sợ ngoại trừ chính nỗi sợ mà tự chúng ta tạo ra.
  3. Trân trọng những gì bạn có trong tay, đó mới chính là những thứ quý giá đừng để khi mất đi rồi mới bắt đầu hối tiếc.
  4. Cho đi nhiều hơn nữa, khi cho đi có nghĩa là ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.
  5. Mong đợi nhiều hơn từ chính những lỗ lực của bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác.
Thứ Hai, 19/12/2016 11:02
4,215 👨 22.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống