Cách tìm ID của điện thoại Android

Điện thoại Android chính hãng của Google được xác định qua chuỗi 16 kí tự gọi là ID của thiết bị. ID này được tạo từ lần đầu boot máy và không bao giờ thay đổi. Khi bạn xóa tất cả và reset lại thiết bị Android thì ID sẽ được viết đè lên và tạo mới. Tương tự như vậy khi cài ROM mới.

Nếu không biết cách, sẽ mất rất nhiều thời gian tìm ID này trong phần thiết lập của máy. Dưới đây là 2 cách đơn giản và nhanh chóng giúp tìm ID của máy Android.

Tìm ID của điện thoại Android với Device ID

Cách nhanh nhất để tìm ID của máy Android là dùng ứng dụng có tên Device ID. Sau khi cài, bạn mở ứng dụng và nó sẽ hiển thị ngay ID của thiết bị. Chỉ cần chạm vào ID đó để sao chép sang clipboard rồi chia sẻ hoặc lưu lại. Ứng dụng này còn nhiều tính năng nhưng ta chỉ đang nói tới khả năng tìm ID mà thôi.

Ứng dụng tìm ID của Android nhanh chóng
Ứng dụng tìm ID của Android nhanh chóng

Cách 2

Nếu đã bật Menu nhà phát triển và USB Debugging thì bạn không cần cài ứng dụng nào khác cũng tìm được ID của máy. Chỉ cần kết nối Android tới máy tính, chạy lệnh adb shell settings get secure android_id. Khi đó ID của máy Android sẽ hiện ra.

Kết nối điện thoại tới máy tính và chạy lệnh
Kết nối điện thoại tới máy tính và chạy lệnh

Nếu không có kết quả trả về hay trả về ID vô nghĩa (như 123456789ABCDEF chẳng hạn) thì bạn cần reset lại thiết bị để tạo ID mới hoặc đem máy đi sửa.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/04/2018 16:47
3,67 👨 35.500
0 Bình luận
Sắp xếp theo