Cách tạo flashcard trên Google Slides

Google Slides cũng tương tự như PowerPoint, hỗ trợ tạo các slide thuyết trình và cũng có nhiều hiệu ứng để tạo thêm nhiều nội dung khác như tạo flashcards chẳng hạn. Với các thầy cô giáo thì có thể dùng flashcards trong Google Slides để tạo câu hỏi cho học sinh, trò chơi trong mỗi tiết học để tăng thêm phần sinh động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo flashcard trên Google Slides.

Hướng dẫn tạo flashcards trên Google Slides

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở slide thuyết trình trên Google Slides sau đó mở slide bạn muốn tạo flashcards. Trước hết bạn chèn đối tượng bất kỳ như chữ, hình ảnh để ẩn đi câu trả lời.

Chèn đối tượng trong Google Slides

Tiếp đến bạn có thể chèn câu hỏi về nội dung cần đoán và phải điền câu trả lời như trong slide dưới đây chẳng hạn.

Chèn nội dung trong Google Slides

Bước 2:

Sau khi đã thiết lập xong người dùng sẽ tiến hành tạo hiệu ứng cho flashcard. Bạn sẽ click vào câu trả lời rồi nhấn tiếp vào Chèn chọn tiếp vào Hoạt ảnh trong danh sách tùy chọn.

Tạo hiệu ứng câu trả lời trong Google Slides

Bước 3:

Lúc này ở cạnh phải màn hình hiển thị cột tùy chỉnh hiệu ứng cho đối tượng. Tại Ảnh động của đối tượng bạn chọn kiểu hiệu ứng áp dụng và hiển thị Khi nhấp chuột. Như vậy chỉ khi bạn nhấp chuột thì câu trả lời này mới hiển thị.

Hiệu ứng câu trả lời trong Google Slides

Bước 4:

Tiếp đến bạn chèn hiệu ứng động cho những đối tượng khác trong slide. Với đối tượng câu hỏi, nội dung gợi ý thì bạn có thể lựa chọn hiệu ứng tùy thích và cách hiển thị có thể chọn nhấp chuột, với hoạt ảnh trước đó, sau hoạt ảnh trước đó đều được. Nhưng câu trả lời thì bắt buộc phải chọn Khi click chuột.

Hiệu ứng câu trả lời trong Google Slides

Bước 5:

Sau khi chèn xong hiệu ứng thì chúng ta sẽ sắp xếp thứ tự hiển thị cho từng đối tượng. Câu trả lời flashcard trong slide sẽ phải xếp cuối cùng.

Bạn dùng chuột nhấn và giữ, rồi di chuyển lên hoặc xuống để thay đổi thứ tự hiển thị.

Chỉnh thứ tự hiển thị đối tượng trong Google Slides

Cuối cùng chúng ta nhấn Phát để kiểm tra lại các hiệu ứng đã sử dụng đúng với ý định của bạn hay chưa. Nếu chưa đúng thì bạn chỉ cần đổi lại là được.

Video hướng dẫn tạo flashcard trên Google Slides

Thứ Hai, 14/02/2022 09:16
31 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides