Cách thêm ghi chú trong Photoshop

Công cụ Note trong Photoshop sẽ ghi chú lại những nội dung cần thiết, tạo ghi chú khi chúng ta chỉnh sửa ảnh trong Photoshop và nó có thể điều hướng hình ảnh. Khi đó trong hình ảnh sẽ hiển thị riêng một giao diện ghi chú để chúng ta nhập nội dung cho chi tiết ảnh nào đó cần chú ý. Như vậy chúng ta không cần phải sử dụng thêm phần mềm ghi chú riêng biệt mỗi khi chỉnh sửa hình ảnh, ghi lại những chi tiết ảnh cần thiết. Khi có nhiều người nhận xét vào hình ảnh thì chúng ta có thể thiết lập màu ghi chú để phân biệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Note trong Photoshop.

Hướng dẫn ghi chú trong Photoshop

Bước 1:

Chúng ta click chuột phải vào công cụ Eyedropper rồi chọn công cụ Note Tool để sử dụng.

Công cụ ghi chú

Bước 2:

Lúc này trên thanh công cụ trên cùng giao diện của Photoshop hiển thị phần Author để bạn nhập tên bạn và chọn màu sắc cho giấy Note hiển thị trên ảnh tại Color.

Nhập tên bạn

Bước 3:

Nhìn xuống hình ảnh, chọn chi tiết ảnh mà bạn muốn viết ghi chú rồi click chuột. Ngay lập tức hiển thị khung để viết ghi chú cho hình ảnh. Nếu bạn muốn xóa ghi chú đã tạo thì nhấn biểu tượng thùng rác.

Chúng ta tiếp tục tạo các ghi chú khác như cách làm bên trên, với những biểu tượng ghi chú màu sắc khác nhau.

Viết ghi chú

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn xóa tất cả ghi chú thì nhấn Clear All trong thanh menu bên trên.

Xóa tất cả ghi chú

Bước 5:

Để bật tắt hiển thị biểu tượng ghi chú trong hình ảnh đã tạo, chúng ta nhấn vào View > Show > Notes.

Bật tắt biểu tượng ghi chú

Nếu muốn duyệt nhanh nội dung ghi chú, thay vì click vào từng ghi chú để xem thì bạn nhấn vào Windows > Notes. Lúc này hiển thị bảng ghi chú, nhấn mũi tên sang trái và phải để duyệt ghi chú.

Xem ghi chú

Xem thêm:

Chủ Nhật, 24/05/2020 08:22
31 👨 2.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop