Cách làm mặt nạ trung thu hình con vật bằng giấy cho bé chơi Trung thu

Chỉ với vài tờ giấy bìa màu, kéo, bút màu… những vật dụng cực đơn giản bố mẹ có thể hướng dẫn con tự làm những chiếc mặt nạ giấy hình các con vật đáng yêu như mèo, thỏ, chó, gấu… để chơi trong dịp tết Trung thu sắp tới. Để làm mặt nạ trung thu bằng giấy không quá phức tạp, bạn tham khảo hướng dẫn trong bài viết dưới đây để làm cùng bé nhé.

Cách làm mặt nạ Trung thu bằng giấy

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ

  • Giấy bìa màu cứng.
  • Kéo, bút vẽ, màu tô, băng dính hai mặt.
  • Dây chun.

Nguyên liệu làm mặt nạ giấy
Nguyên liệu làm mặt nạ Trung thu bằng giấy (Ảnh: nguồn Internet)

Bước 2: Vẽ hình lên mặt nạ trung thu

Vẽ hình thù các con vật lên tờ giấy bìa màu, ước lượng kích thước của con vật vừa với khuôn mặt của các bé. Đầu tiên, bạn nên vẽ bằng bút chì trước rồi dùng bút dạ tô lại, hãy vẽ đường viền to một chút để hình dạng các con vật trông rõ hơn.

Vẽ hình con vật lên mặt nạ
Vẽ hình con vật lên giấy bìa màu để làm mặt nạ (Ảnh: nguồn Internet)

Bạn có thể cùng làm mặt nạ với bé, để cho bé tự do thỏa sức sáng tạo với những hình thù mà bé thích. Chỉ cho bé cách vẽ và kích thước phù hợp với mặt nạ.

Bước 3: Đánh dấu mắt, mũi miệng bé trên mặt nạ

Vẽ mắt, mũi, miệng... cho các con vật. Ở các chi tiết nhỏ, nhớ tô màu khác với màu của tờ bìa để trang trí mặt nạ trông đáng yêu và sinh động hơn.

Chú ý, lấy mặt nạ ướm thử lên mặt, đánh dấu vị trí phần mắt, khoét rỗng vị trí đó để bé có thể nhìn được. Tùy từng con vật mà bạn linh động trong việc khoét lỗ to hay nhỏ cho phù hợp.

Bước 4: Cắt mặt nạ ra khỏi miếng bìa

Hoàn thiện mặt nạ bằng giấy
Cắt theo đường biên của hình vẽ để được hình mặt nạ Trung thu hoàn chỉnh (Ảnh: nguồn Internet)

Lấy kéo cắt theo đường biên của hình các con vật để cắt bỏ phần giấy thừa.

Bước 5: Luồn dây và hoàn thiện mặt nạ giấy

Đục 2 lỗ nhỏ đối xứng với nhau ở 2 bên của mặt nạ, cách đường biên khoảng 1,5cm và luồn dây đeo mặt nạ vào, ướm vào đầu thấy vừa thì thắt nút dây lại.

Luồn dây đeo cho mặt nạ
Luồn dây và hoàn chỉnh mặt nạ (Ảnh: nguồn Internet)

Bạn cũng có thể làm mũ đội cho các bé bằng cách cắt một đoạn giấy có chiều rộng khoảng 3 – 4cm, cuốn lại thành hình tròn, ước lượng chu vi hình tròn vừa với đầu của bé để khi đội không bị rơi ra ngoài rồi dán hình con vật lên trên. Nếu làm mũ thì bạn có thể bỏ qua bước khoét lỗ nhỏ làm mắt.

Bạn có thể cắt những tờ bìa màu khác dán vào vị trí mắt, mũi, miệng, tai... để trang trí cho chiếc mặt nạ trông đáng yêu hơn.

Trang trí mặt nạ
Trang trí mặt nạ Trung thu với nhiều hình thù khác nhau (Ảnh: nguồn Internet)

Nếu khéo tay hơn và biết khâu vá bạn có thể làm mặt nạ cho bé chơi Trung thu bằng vải dạ mỏng.

Mặt nạ Trung thu bằng vải dạ
Làm mặt nạ Trung thu bằng vải dạ (Ảnh: nguồn Internet)

Mẫu mặt nạ Trung thu bằng giấy

Một số mẫu hình các con vật đáng yêu để làm mặt nạ Trung Thu (có cả bản trắng và bản màu). Các bậc phụ huynh có thể tải về và in lên giấy bìa cứng A4 để bé tự làm mặt nạ cho mình.

Thay vì mua mặt nạ nhựa, không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ, những chiếc mặt nạ giấy tự làm sẽ giúp bé thêm thích thú và hóa thân thành các nhân vật đáng yêu trong đêm Trung thu. Ngoài mặt nạ giấy, bạn có thể tham khảo thêm cách làm đèn lồng đơn giản cho bé, cách bày mâm cỗ trung thu đẹp… để có một mùa Trung Thu thật ý nghĩa và vui vẻ bên gia đình.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 14/09/2023 15:00
4,348 👨 42.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo