Cách gửi đường đi Google Maps từ PC sang điện thoại

Đến được vị trí nhanh nhất nhờ hướng dẫn đường đi Google Maps

Google Maps là ứng dụng bản đồ trực tuyến phổ biến trên điện thoại và cho máy tính. Người dùng có thể tìm đến mọi địa điểm và vị trí cần tìm. Hoặc tìm đường đi nhanh nhất có thể dựa vào gợi ý của Google Maps. Trước đây, Quản trị mạng đã tổng hợp các thủ thuật sử dụng Google Maps, để bạn có thể sử dụng bản đồ online này hiệu quả hơn. Trong đó có thủ thuật gửi vị trí cần đến từ Google Maps PC sang điện thoại, gồm vị trí, thông tin chi tiết địa điểm, hình ảnh.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm cách gửi hướng dẫn đường đi trên Google Maps từ máy tính sang điện thoại. Khi nhận được đường đi cụ thể bằng văn bản trên điện thoại, bạn có thể đi theo chỉ dẫn đó và đến được nơi mình cần nhanh nhất có thể.

Lưu ý:

  • Để có thể gửi hướng dẫn đường đi, chúng ta phải đăng nhập tài khoản Google vào Google Maps có đăng ký số điện thoại.
  • Người nhận kết nối WiFi để để sử dụng hướng dẫn này.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ Google Maps và đăng nhập tài khoản Google. Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn biểu tượng chỉ đường màu xanh trên thanh tìm kiếm vị trí Google Maps.

Gửi hướng dẫn đường đi trên Google Maps

Bước 2:

Chúng ta sẽ nhập điểm đếnđiểm kết thúc, nhấn chọn địa điểm trong danh sách gợi ý và Enter.

gửi đường đi google maps

Bước 3:

Ngay sau đó, Google Maps sẽ hướng dẫn đường đi bằng đường kẻ màu xanh đậm. Kèm theo đó là thông tin thời gian cho các loại phương tiện.

gửi đường đi google maps

Bước 4:

Để gửi kết quả đường đi đến điện thoại, tại giao diện màu xanh bên trái chúng ta nhấn chọn mục Gửi chỉ đường tới điện thoại của bạn.

gửi đường đi google maps

Ngay sau đó sẽ xuất hiện các chọn lựa. Click chuột vào Gửi tin nhắn.

gửi đường đi google maps

Bước 5:

Thông báo xuất hiện yêu cầu xác nhận số điện thoại. Nhấn chọn Gửi để tiến hành xác nhận, nếu không đúng số điện thoại nhấn Hủy.

gửi đường đi google maps

Lưu ý, nếu bạn muốn gửi hướng dẫn này cho người khác, có thể đăng nhập Google Maps bằng tài khoản Google của họ nhưng phải có số điện thoại đăng ký tài khoản.

Bước 6:

Cuối cùng, bạn chờ tin nhắn gửi đến điện thoại. Để xem đường dẫn, chúng ta nhấn vào đường link màu xanh. Điện thoại sẽ hỏi bạn truy cập vào đường link bằng trình duyệt hoặc vào thẳng bằng ứng dụng Google Maps có trên điện thoại.

gửi đường đi google maps

Bước 7:

Tại bản đồ này, chúng ta có thể lựa chọn đi bằng các phương tiện khác nhau để có được chỉ dẫn chi tiết hơn.

Gửi đường đi đến điện thoại Điện thoại sẽ hỏi bạn truy cập vào đường link bằng trình duyệt hoặc vào thẳng bằng ứng dụng Google Maps có trên điện thoại.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các thao tác gửi chỉ dẫn đường đi Google Maps từ PC đến điện thoại rồi đó. Cách làm này rất hữu ícn vì bạn có thể xem chỉ dẫn ở mọi nơi thông qua tin nhắn, hoặc gửi cho bạn bè nếu họ cần trợ giúp. Khá thuận tiện đúng không?!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/06/2016 21:46
21 👨 2.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps