Cách giảm dung lượng ảnh trên Android bằng DeComp

Nén ảnh tới dung lượng mong muốn

Sẽ không quá khó để bạn tìm được phần mềm nén ảnh trên máy tính như Photoshop hay phần mềm FILEminimizer Pictures, hoặc những dịch vụ nén ảnh trực tuyến miễn phí như Compressnow. Vậy nếu muốn nén dung lượng hình ảnh trên điện thoại thì làm thế nào?

Ứng dụng DeComp là ứng dụng nén hình ảnh trên điện thoại Android, với các tùy chọn mức độ nén hình ảnh cao, trung bình hoặc thấp tùy theo người dùng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ bạn nén nhiều hình ảnh cùng một lúc để tăng nhanh thao tác thực hiện. Hình ảnh sau đó sẽ được nén xuống dung lượng nhỏ hơn dung lượng ban đầu, giúp bạn tiết kiệm được bộ nhớ lưu trữ trên điện thoại. Cách dùng ứng dụng DeComp nén ảnh trên Android sẽ được Quản trị mạng giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Cách dùng DeComp nén hình ảnh trên Android

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng xuống thiết bị bạn khởi động. Đây là giao diện đầu tiên của DeComp. Nhấn chọn vào biểu tượng hình ảnh ở giữa. Xuất hiện các thư mục album ảnh trên điện thoại. Chọn thư mục chứa hình ảnh bạn muốn giảm dung lượng.

Giao diện ứng dụng DeComp Albumm ảnh trên thiết bị

Bước 2:

Xuất hiện hình ảnh trong thư mục. Tại đây chúng ta có thể click chọn vào 1 hình ảnh, hoặc nhấn chọn vào nhiều hình ảnh để tiến hành nén dung lượng ảnh. Sau đó nhấn tiếp vào nút Add ở góc phải trên cùng giao diện.

Chọn hình ảnh trong album Nhấn chọn nút Add

Bước 3:

Tại giao diện bảng điều chỉnh chế độ nén kèm số lượng ảnh đã chọn, chúng ta di chuyển về 2 bên Low, High hoặc để ở giữa. Nếu bạn kéo nút chấm tròn về phía mức Low thì độ nén thấp nhưng vẫn còn giữ chất lượng như file gốc.

Nếu kéo về mức High thì file ảnh có dung lượng thấp nhưng tỉ lệ nghịch với chất lượng.Hoặc nếu không người dùng có thể để nút chấm tròn ở khoảng giữa như vậy với mức nén tối ưu.

Sau khi chọn xong mức độ nén nhấn nút Start để bắt đầu nén ảnh bằng DeComp trên Android.

Giảm dung lượng ảnh xuống mức thấp Giảm dung lượng xuống mức thấp Nhấn nút Start để nén ảnh

Bước 4:

Ngay sau đó sẽ tiến hành quá trình nén hình ảnh. Tùy theo số lượng hình ảnh mà bạn chọn, cũng như tổng dung lượng của những hình ảnh đó mà thời gian nén bằng DeComp có nhanh hay không.

Chúng ta sẽ nhìn thấy tổng dung lượng ảnh trước khi nén và sau khi nén. Nhấn nút Done để hoàn thành. Khi ảnh được nén xong sẽ xuất hiện trong mục Images của ứng dụng DeComp.

Nén hình ảnh Thư mục ảnh trên DeComp

Bước 5:

Trong trường hợp chúng ta muốn xóa hình ảnh đã nén có thể thực hiện tại thư mục này. Nhấn vào ảnh muốn xóa, hoặc tích chọn vào nút All bên trên để chọn tất cả. Bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa những hình ảnh đó.

Xóa hình ảnh trên DeComp Chọn ảnh muốn xóa

Bước 6:

Quay trở lại giao diện ứng dụng bạn sẽ thấy số lượng hình ảnh đã được nén. Ngoài ra, DeComp còn có thư mục để quản lý dữ liệu trong trình quản lý dữ liệu của hệ thống.

Số lượng hình ảnh đã nén Quản lý hình ảnh trong bộ nhớ

Hình ảnh sẽ được lưu trong thư mục Decomp tại bộ nhớ trong. Khi nhấn vào nút Chỉnh sửa và chọn hình ảnh, người dùng sẽ có thêm một số tùy chọn ở bên dưới như gửi ảnh, chia sẻ,...

Thư mục hình ảnh DeComp Chỉnh sửa hình ảnh trong thư mục DeComp Tùy chọn cho hình ảnh

Như vậy bạn đã có thể giảm dung lượng, nén hình ảnh trên Android với ứng dụng DeComp. Chúng ta có thể lựa chọn nhiều hình ảnh để nén dung lượng, và chọn chất lượng nén ảnh tùy theo nhu cầu của từng người. Ngoài ra, bạn có thể quản lý hình ảnh trên ứng dụng hoặc trong thư mục DeComp của bộ nhớ trong thiết bị.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 21/12/2017 22:06
1,52 👨 1.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh