Cách đóng ứng dụng trên Android

Có quá nhiều ứng dụng mở cùng một lúc đôi khi có thể làm thiết bị của bạn bị chậm. Điều hướng khỏi ứng dụng có thể vẫn cho phép ứng dụng tiếp tục chạy ở chế độ nền, vì vậy cách duy nhất để đóng ứng dụng là thực hiện theo cách thủ công.

Bạn có cần đóng ứng dụng theo cách thủ công không?

Trong trường hợp bạn đang băn khoăn, Google không thực sự khuyên bạn nên đóng các ứng dụng của mình theo cách thủ công trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Hệ điều hành được xây dựng với tính linh hoạt, nên nó biết cách quản lý tài nguyên của mình một cách đầy đủ ngay cả khi có nhiều ứng dụng đang chạy trong nền. Tuy nhiên, có những tình huống mà bạn có thể buộc phải tắt các ứng dụng theo cách thủ công. Trên các thiết bị có bộ nhớ trong thấp, việc mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc có thể khiến thiết bị bị chậm. Hơn nữa, các ứng dụng được tải xuống từ Play Store thường bị treo hoặc bị lỗi, nhưng vẫn tiếp tục chạy ở chế độ nền. Trong những trường hợp này, việc đóng chúng theo cách thủ công là tùy chọn duy nhất bạn có thể tiến hành.

Cách đóng ứng dụng thông qua Overview

Nút Overview

Điện thoại thông minh Android thường đi kèm với nút Overview chuyên dụng nằm ở cuối màn hình. Trên các thiết bị Pixel, LG và Nokia, đây là một biểu tượng hình vuông nhỏ nằm ở dưới cùng bên phải. Trên điện thoại Samsung, nó là một nút vật lý với biểu tượng hai hình chữ nhật chồng lên nhau, và nó nằm ở phía dưới bên trái. Nhấn nút này và bạn sẽ được đưa đến menu Recent Apps. Lúc này, màn hình hiển thị mọi ứng dụng mà bạn hiện đang chạy trong nền. Vuốt sang trái (hoặc phải) trên các ứng dụng bạn muốn đóng. Thao tác này sẽ thoát khỏi bất kỳ ứng dụng đang chạy nào, mặc dù nó không thể dừng bất kỳ quá trình nào đó mà một số ứng dụng nhất định có thể đang chạy trong nền.

Cách đóng ứng dụng thông qua Apps Manager

Apps Manager

Để buộc các ứng dụng đóng trong tất cả các quá trình nền mà nó đã chạy, hãy sử dụng Apps Manager. Chuyển đến Settings > Apps and Notifications hoặc Settings > General > Apps trong các phiên bản điện thoại Android đời cũ hơn. Tiếp theo, danh sách tất cả các ứng dụng hiện đang chạy trong nền sẽ xuất hiện. Chọn một ứng dụng từ danh sách mà bạn muốn đóng và nhấn vào Stop hoặc Force Stop. Lưu ý rằng đóng ứng dụng qua nút Overview thường khá an toàn, nhưng đóng ứng dụng qua Apps Manager có thể khiến ứng dụng hoạt động không bình thường vào lần tiếp theo bạn kích hoạt ứng dụng đó.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 17:42
51 👨 1.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng