Cách copy và paste biểu đồ Excel sang ứng dụng khác

Ngoài việc chèn nội dung từ các loại văn bản với nhau thì bạn cũng có thể sao chép biểu đồ từ Excel sang những tài liệu khác, chẳng hạn sao chép biểu đồ Excel sang Word. Đây là một trong những tính năng hữu ích của Excel, khi bạn có thể copy biểu đồ Excel rồi paste sang nhiều nội dung khác, hay thậm chí lưu lại biểu đồ Excel dưới dạng hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sao chép biểu đồ trong Excel.

Hướng dẫn dán biểu đồ Excel vào Office

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta nhấn chuột phải vào biểu đồ rồi chọn Copy trong danh sách hiển thị như hình dưới đây.

Copy biểu đồ

Bước 2:

Mở tài liệu Office mà bạn muốn paste biểu đồ Excel vào, chẳng hạn Word. Sau đó nhấn vào tùy chọn Paste ở góc trái trên cùng của giao diện Excel như hình dưới đây. Ngay lập tức biểu đồ đã được dán vào trong Word

Paste biểu đồ Excel

Trong trường hợp bạn muốn có thêm nhiều tùy chọn paste biểu đồ Excel, nhấn chuột vào mũi tên tại tùy chọn Paste rồi chọn Paste Special.

Paste Special biểu đồ Excel

Lúc đó chúng ta sẽ thấy giao diện hiển thị với nhiều lựa chọn để bạn paste biểu đồ Excel vào Word. Bạn có thể chọn paste biểu đồ dưới dạng hình ảnh PNG như dưới đây.

Tùy chọn paste biểu đồ Excel

Ngoài ra người dùng cũng có thể nhấn chuột phải vào vị trí cần paste biểu đồ rồi nhấn chuột phải, bên dưới cho có các tùy chọn Paste Options. Mỗi một biểu tượng tương ứng với lựa chọn paste biểu đồ khác nhau.

  • Use Destination Theme & Embed Workbook: Paste biểu đồ vào và sử dụng định dạng tại Word đang sử dụng, không có liên kết để tự động thay đổi dữ liệu gốc.
  • Keep Source Formatting & Embed Workbook: Paste biểu đồ Excel và giữ nguyên định dạng, không tự động cập nhật lại biểu đồ.
  • Use Destination Theme & Link Data: Paste biểu đồ và dùng định dạng tại Word, kèm link để tự động cập nhật lại biểu đồ khi thay đổi trong Excel
  • Keep Source Formatting & Link Data: Để nguyên định dạng biểu đồ Excel và có link để tự động cập nhật lại biểu đồ.
  • Picture: Paste biểu đồ dưới dạng hình ảnh, không có liên kết cập nhập và hiển thị dưới dạng hình ảnh.

Paste Options Excel

Bước 3:

Để copy và paste biểu đồ vào ứng dụng khác, chẳng hạn như Microsoft Teams thì buộc bạn phải lưu biểu đồ dưới dạng hình ảnh sau đó mới paste biểu đồ dưới dạng hình ảnh vào những ứng dụng cần thiết

Cũng tại biểu đồ nhấn chuột phải chọn Copy để sao chép, sau đó mở Paint trên máy tính và paste biểu đồ lại hoặc bạn có thể sử dụng những phần mềm chỉnh sửa ảnh khác trên máy tính mà mình đang dùng.

Lưu biểu đồ Excel dưới dạng hình ảnh

Video hướng dẫn copy & paste biểu đồ Excel

Thứ Ba, 11/01/2022 09:03
31 👨 1.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel