Cách chơi Huyền Thoại Runeterra chi tiết

Huyền Thoại Runeterra, tựa game có lối chơi thẻ bài đầu tiên của Riot Games với nguồn cảm hứng đến từ Liên Minh Huyền Thoại. Cùng thời gian này, Riot đang chuẩn bị ngày ra mắt chính thức của Liên Minh Tốc Chiến tại Việt Nam.

Thể loại game thẻ bài không phổ biến nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên các game thủ rất hào hứng khi được trải nghiệm một sản phẩm của Riot lấy nội dung của Liên Minh Huyền Thoại. Chắc hẳn nhiều game thủ LMHT từ trước đến giờ chưa làm quen với thể loại game thẻ bài, và mặc dù được hướng dẫn khi vào chơi, các game thủ vẫn có nhiều thắc mắc về tựa game mới mẻ nhưng không hề xa lạ này.

Cho nên các bạn vẫn cần được giải thích về những gì mà mình đang làm trong Huyền Thoại Runeterra. Hãy xem qua bài viết dưới đây để biết cách chơi Huyền Thoại Runeterra nhé.

Hướng dẫn chơi Huyền Thoại Runeterra cho người mới

Các lá bài của Huyền Thoại Runeterra được chia thành 6 khu vực trong thế giới của LMHT. Bao gồm: Shadow Isles, Ionia, Piltower & Zaun, Demacia, Noxus, và Freljord.

cach choi huyen thoai runeterra

Mỗi khu vực sẽ có một loại chiến thuật khác nhau và tùy thuộc vào người chơi để chọn cách kết hợp chúng thành một cỗ bài. Mỗi bộ bài sẽ có đến 40 lá, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng lá bài từ hai khu vực cùng một lúc.

hướng dẫn huyền thại runeterra

Người chơi sẽ bắt đầu với 20 điểm HP pháo đài Nexus. Bạn sẽ lần lượt tấn công kết hợp với phòng thủ bằng mana của mình, ai xuống mức 0 HP trước sẽ thua.

Cụ thể, bạn và đối thủ sẽ luân phiên tấn công. Khi đến lượt đối thủ của bạn tấn công thì bạn vẫn có thể phản đòn đối thủ bằng những lá bài phép (Spell). Một lá bài sẽ tiêu tốn mana của bạn dựa trên con số ghi ở góc trên bên trái, ở lá bài Brightsteel Protector bên trên là 2 mana.

Lượng mana còn lại sau mỗi vòng đấu sẽ được tích lại, lượng mana này được gọi là "spell mana" và bạn có thể tích được tối đa 3 điểm. Số mana còn lại sẽ được thay mới hết.

Cơ bản là vậy, và để biết rõ hơn các vị trí trên bàn đấu bạn hãy xem các vị trí trên bàn đấu Huyền Thoại Runeterra ở dưới đây nhé.

Những vị trí trên bàn đấu Huyền Thoại Runeterra

Your Hand

cách chơi runeterra

Nơi chứa các lá bài mà bạn có, đây là toàn bộ những lá bài mà bạn bốc và đổi được trong quá trình chơi. Bạn cũng sẽ biết được công dụng và số mana cần để sử dụng chúng đều được hiển thị với bạn ở đây.

Đối thủ của bạn sẽ chỉ biết bạn sở hữu lá bài gì khi bạn tung ra và sử dụng chúng mà thôi. Như trên bạn có thể thấy Draven, hắn còn một lá bài đang úp xuống ở vị trí Your Hand. Trong Huyền Thoại Runeterra bạn có thể sở hữu tới 10 lá bài, cứ tung ra mà đấu với kẻ địch thôi.

huyền thoại runeterra

Nếu có thêm lá bài thứ 11 trở đi, chúng sẽ sẽ bị burn, tức là bị cháy. Những là bài này sẽ không sử dụng và không phục hồi lại trong suốt thời gian diễn ra ván đấu nữa. Vị trí Your Opponent’s hand sẽ tương ứng với các lá bài của đối thủ.

The Bench

huong dan huyen thoai runeterra

Khác với Your Hand, đây là vị trí mà đối thủ sẽ biết được lá bài của bạn là gì. Vị trí này cũng chỉ chứa những lá bài Unit và Champion (lá bài có chỉ số công và thủ) chứ không chứa những lá bài phép.

Hiểu một cách nôm na là The Bench là nơi bạn tích trữ những lá bài có thể sử dụng được ngay khi Tấn Công (Attack) cũng như Phòng Thủ (Defend) trừ những lá bài không thể block. Bạn chỉ có thể để tối đa 6 lá bài ở The Bench thôi, cho nên hãy cân nhắc trước khi lựa chọn dùng lá bài nào ở Your Hand nhé.

The Battlefield

huong dan huyen thoai runeterra

Đây là vị trí mà các cuộc chiến sẽ diễn ra, nếu bạn là người tấn công (Attacker), bạn có thể đưa toàn bộ bài có trong The Bench vào trận chiến. Còn nếu bạn là người phòng thủ (defense), bạn sẽ phải chờ đối thủ của mình đưa bài vào rồi mới được tung bài sau đó.

Ở một số trường hợp, bạn sẽ phải chờ đối thủ sử dụng phép (Spell) trước khi đưa bài vào sàn đấu. Số lượng bài tối đa ở đây cũng chỉ là 6 lá bài, tương tự như ở The Bench.

Your Deck

hướng dẫn chơi huyền thoại runeterra

Đây là bộ bài của bạn, mỗi bộ bài có 40 lá bài và đều do bạn lựa chọn trước khi vào đấu. Những lá bài sẽ xuất hiện trong Your Hand là từ đây mà ra. Cả 40 lá bài sẽ tuân theo vùng đất mà bạn đã chọn.

Ví dụ bộ bài của bạn thuộc vùng đất Demacia (gồm các tướng như Lucian, Garen, Fiora, Lucian) thì tất cả những lá bài bạn chọn đều chỉ thuộc vùng đất này.

Turn Timer

hướng dẫn chơi LOR

Đây sẽ là nơi xuất hiện khoảng thời gian còn lại mà bạn phải lựa chọn lá bài hoặc không làm gì cả. Khi hết thời gian, lượt tiếp theo sẽ đến đối thủ của bạn. Tất nhiên điều ngược lại sẽ xuất hiện với người mà bạn đối đầu trong ván đấu đó. Hiện tại, theo như mình trải nghiệm thì thời gian chờ dành cho bạn khi đến lượt tấn công (Attack) sẽ khá dài, trong khi với nhiệm vụ phòng thủ (Defense) thì ngắn hơn đôi chút.

The Turn Button

hướng dẫn chơi LOR

Nếu cảm thấy đã sắp xếp xong bài của mình mà vẫn còn Turn Timer thì hãy chọn nút này để kết thúc lượt nhé.

Mana Counter

cách chơi LOR

Đây là vị trí hiển thị mana của mình, quy luật cộng mana trong LOR sẽ là lượt 1 + 1 mana, lượt 2 + 2 mana cho đến lượt thứ 10. Nếu ở lượt thứ 11 mà bạn vẫn hòa đối thủ thì cũng chỉ được cộng 10 mana mà thôi.

Ở một số lá bài đặc biệt bạn sẽ được cộng nhiều mana hơn một chút nhưng tiêu chuẩn là như vậy. Các ô tròn nhỏ ở dưới sẽ hiển thị số mana mà bạn có thể tích trữ để sử dụng lá bài phép (Spell).

Và con số mana tối đa ở đây là 3 mana, việc tích trữ sẽ diễn ra khi bạn còn mana mà chuyển đổi trang bị từ phòng thủ sang tấn công hoặc ngược lại. Bạn cũng có thể nhìn được mana counter của đối thủ ở phía đối diện nhé.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/11/2020 15:15
55 👨 9.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online